สหรัฐฯแถลงจับขบวนการลักลอบพาหญิงไทยค้าประเวณีในสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
6 ต.ค. 59
08:30
366
Logo Thai PBS
สหรัฐฯแถลงจับขบวนการลักลอบพาหญิงไทยค้าประเวณีในสหรัฐฯ
ทางการสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้กว่า 10 คนทั่วประเทศที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวพันกับขบวนการลักลอบพาหญิงไทยมาขายบริการในหลายพื้นที่ทั่วสหรัฐอเมริกา

นายแอนดรูว์ ลูเกอร์ อัยการรัฐมินนิโซตา แถลงกับผู้สื่อข่าวในเมืองมินนีแอโพลิส ว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 12 คน ซึ่งอาจมีส่วนเกี่ยวพันกับขบวนการลักลอบพาหญิงไทยหลายร้อยคนมายังสหรัฐฯ เพื่อบีบให้ค้าประเวณี โดยขบวนการดังกล่าวมีความสลับซับซ้อนและบังคับให้หญิงไทยที่ถูกล่อลวงทำงานเป็นเวลาหลายชั่วโมง เพื่อหาเงินหลายหมื่นดอลลาร์มาจ่ายหนี้ที่เกิดจากการล่อลวง

ในคำฟ้องของอัยการระบุว่า นับตั้งแต่ปี 2552 มีหญิงไทยหลายร้อยคนถูกล่อลวงจากกรุงเทพฯ ให้มาขายบริการในหลายเมืองของสหรัฐฯ รวมทั้งนครลอส แองเจลิส, ลาส เวกัส, ฟีนิกซ์, มินนีแอโพลิส, วอชิงตัน และดัลลัส โดยสตรีเหล่านี้ส่วนใหญ่พูดภาษาอังกฤษได้เล็กน้อยและถูกล่อลวงด้วยคำสัญญาว่าจะมีชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งหัวหน้าขบวนการหรือนายหน้าในไทยจะหลอกให้สตรีเหล่านี้เป็นหนี้เพื่อแลกกับวีซ่าและการเดินทางเข้าสหรัฐฯ

ด้านเจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ เชื่อว่าการจับกุมในครั้งนี้จะนำไปสู่การทลายขบวนการลักลอบพาหญิงไทยมาขายบริการในสหรัฐฯได้ในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง