พบกระเบนราหูตายเพิ่มอีก 2 ตัว กลางแม่น้ำแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม

ภูมิภาค
6 ต.ค. 59
10:14
324
Logo Thai PBS
พบกระเบนราหูตายเพิ่มอีก 2 ตัว กลางแม่น้ำแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม
พบปลากระเบนราหูตายเพิ่มอีก 2 ตัวในแม่น้ำแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม ทำให้จำนวนปลากระเบนที่ตายในแม่น้ำแม่กลองเพิ่มเป็น 7 ตัวแล้วในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา

วันนี้ (6 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้พบปลากระเบนราหูตายเพิ่มอีก 2 ตัวในแม่น้ำแม่กลอง ตัวแรกอยู่ที่บริเวณริมแม่น้ำ หน้าตลาดแม่กลองใกล้กับท่าน้ำวัดเพชรสมุทรวรวิหาร อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ส่วนอีกตัวอยู่บริเวณวัดแม่น้ำห่างจากจุดแรกประมาณ 4 กิโลเมตร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ประมง อยู่ระหว่างเข้าไปตรวจสอบ

เมื่อวานนี้ (5 ต.ค.) ชาวบ้านพบปลากระเบนลอยตายอยู่บริเวณหน้าวัดบางคนทีนอก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีขนาดลำตัวยาวกว่า 2 เมตร น้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม ตัวเมีย เป็นปลากระเบนสายพันธุ์เจ้าพระยา

นายนิรันดร์ จันทร์แจง เจ้าพนักงานประมงชำนาญงานเปิดเผยว่า สาเหตุการตายของปลา อาจเกิดจากช่วงนี้มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้ชะล้างปุ๋ยหรือสารเคมีที่ชาวสวนใช้ลงสู่แม่น้ำ อาจเป็นเหตุให้ออกซิเจนลดลง แต่เพื่อความชัดเจน เจ้าหน้าที่ได้นำซากปลาไปพิสูจน์ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งสมุทรสงคราม เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงอีกครั้ง

ทั้งนี้ ในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม มีปลากระเบนราหูตาย 7 ตัว ในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา ขณะที่ชาวบ้านพากันหวั่นวิตกว่าสถานการณ์ดังกล่าว อาจทำให้ปลาสูญพันธุ์ไปจากแม่น้ำแม่กลอง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบกระเบนราหูตายเพิ่มอีก 2 ตัว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตัวแรกอยู่ที่บริเวณริมแม่น้ำ หน้าตลาดแม่กลองใกล้กับท่าน้ำวัดเพชรสมุทรวรวิหาร อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ส่วนอีกตัวอยู่บริเวณวัดแม่น้ำห่างจากจุดแรกประมาณ 4 กิโลเมตร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ประมง อยู่ระหว่างเข้าไปตรวจสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง