สื่อนอร์เวย์แฉ นายกฯ เล่น "โปเกมอนโก" ขณะประชุมสภา

ต่างประเทศ
6 ต.ค. 59
11:49
270
Logo Thai PBS
 สื่อนอร์เวย์แฉ นายกฯ เล่น "โปเกมอนโก" ขณะประชุมสภา
สื่อท้องถิ่นนอร์เวย์เผยภาพนางเออร์นา ซอลเบิร์ก นายกรัฐมนตรีนอร์เวย์ เล่นเกมโปเกมอนโกในโทรศัพท์มือถือระหว่างประชุมสภาผู้แทนราษฎร

นางซอลเบิร์ก วัย 55 ปี ถูกถ่ายภาพขณะเล่นโปเกมอนโกในที่ประชุมสภาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (4 ต.ค.2559) แม้ว่านี่จะไม่ใช่ครั้งแรกที่บุคคลในรัฐบาลถูกจับได้ว่าเล่นโปเกมอนโกขณะปฏิบัติหน้าที่ในสภา แต่คราวนี้คนที่เล่นเกมเป็นถึงผู้นำรัฐบาลเลยทีเดียว

นายกฯ นอร์เวย์ไม่ปิดบังว่าเธอเป็นแฟนพันธุ์แท้โปเกมอนโก ระหว่างการเดินทางเยือนสโลวาเกียอย่างเป็นทางการเมื่อเร็วๆ นี้ นางซอลเบิร์กปลีกเวลามาเล่นเกมโปรด โดยบอกกับผู้สื่อข่าวว่าเธอตั้งเป้าจะฟักไข่ระยะ 10 กม.ให้ได้สักฟองในเมืองเก่าของสโลวาเกีย

ก่อนหน้านี้มีคนในรัฐบาลนางซอลเบิร์กเคยถูกจับได้ว่าเล่นเกมโปเกมอนโกระหว่างปฏิบัติหน้าที่มาแล้ว คือ นางทริเน ไก กรานเด หัวหน้าพรรคลิเบอรัล ซึ่งโดนแฉว่าเล่นโปเกมอนระหว่างการประชุมกรรมาธิการการต่างประเทศและความมั่นคงเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่โปเกมอนโกกำลังฮิตสุดขีด และที่น่าตลกก็คือนางซอลเบิร์กเล่นเกมโปเกมอนขณะที่นางกรานเดลุกขึ้นชี้แจงในสภา

หลังจากนายกฯ ซอลเบิร์กถูกแฉว่าเล่นโปเกมอนโกในที่ประชุมสภา กรานเดก็โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์แบบติดตลกว่า "ท่านนายกฯ ได้ยินสิ่งที่ดิฉันพูดอยู่แล้ว เพราะว่าผู้หญิงอย่างเราทำหลายอย่างได้ในเวลาเดียวกัน"

ขณะที่สื่อนอร์เวย์รายงานว่านางซอลเบิร์กบอกว่านางกรานเดคงไม่ว่าอะไรที่เธอเล่นโปเกมอนขณะที่นางกำลังอภิปรายในสภา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง