เลื่อนเป็นครั้งที่ 3 อัยการนัดสั่งคดี "พระธัมมชโย" 7 พ.ย.

อาชญากรรม
6 ต.ค. 59
13:08
221
Logo Thai PBS
เลื่อนเป็นครั้งที่ 3 อัยการนัดสั่งคดี "พระธัมมชโย" 7 พ.ย.
อัยการเลื่อนสั่งฟ้องพระธัมมชโย ให้เหตุผลยังไม่ได้รับผลการสอบสวนเพิ่มจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งการเลื่อนในวันนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้ว

วันนี้ (6 ต.ค.2559) สำนักงานอัยการสูงสุด ส่งเอกสารชี้แจงสื่อมวลชนชี้แจงเลื่อนการสั่งคดีที่มีนายศุภชัย ศรีศุกอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด น.ส.ศรัณยา มานหมัด นางทองพิน กันล้อม กระทำความผิดฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน และพระเทพญาณมหามุนีหรือพระธัมมชโย และนางศศิธร โชคประสิทธิ์ กระทำความผิดสมคบกันฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงินและรับของโจร ซึ่งมีนัดสั่งคดีในวันนี้

ในใบแถลงข่าวระบุว่า คดีนี้คณะทำงานยังไม่ได้รับผลการสอบสวนคดีเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รวมทั้งเอกสารสำนวนคดีและเอกสารเพิ่มเติมที่ส่งให้อัยการ มีจำนวนมากและเนื้อหามีความสลับซับซ้อน ประกอบกับคดีนี้เป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน โดยมีผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมากและมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนสูงมากอัยการ ต้องใช้ความละเอียดรอบคอบในการพิจารณาสำนวนและสั่งคดีเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ผู้เกี่ยวข้อง จึงขอเลื่อนการสั่งคดีออกไปเป็นวันที่ 7 พฤศจิกายน เวลา 10.00 น.

สำหรับการเลื่อนสั่งคดีนี้ของอัยการถือครั้งเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งแรกจาก 11 สิงหาคม เป็น 6 ตุลาคม จนมาถึงวันนี้ และมีคำสั่งเลื่อนอีกครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง