การบินไทย แจ้งความ ปอท. จับผู้เผยแพร่รายชื่อทริปบินเหมาลำฮาวาย

การเมือง
6 ต.ค. 59
16:49
589
Logo Thai PBS
การบินไทย แจ้งความ ปอท. จับผู้เผยแพร่รายชื่อทริปบินเหมาลำฮาวาย
ฝ่ายกฏหมาย บ.การบินไทยฯ เข้าแจ้งความ ตำรวจ ปอท.ให้สืบสวนเอาผิดผู้เผยแพร่ บัญชีรายชื่อบุคคลร่วมคณะของ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ผ่านสื่อออนไลน์ ระหว่างการไปประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไทย-สหรัฐ ที่เกาะฮาวาย ประเทศสหรัฐฯ

วันนี้ (6 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฏหมาย บริษัท การบินไทย จำกัด มหาชน เข้าพบตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อแจ้งความให้ตำรวจ ปอท.สืบสวนกรณีมีผู้เผยแพร่ข้อมูลรายชื่อผู้โดยสารเที่ยวบินในคณะของ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เดินทางไปประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไทย-สหรัฐ ที่เกาะฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา

พ.ต.ท.โอฬาร สุขเกษม ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ยืนยันว่า จะใช้เวลาในการสืบสวน เพื่อรวบรวมข้อมูล ทั้งผู้เผยแพร่ และส่งต่อบัญชีรายชื่อดังกล่าวผ่านทางสื่อออนไลน์ ซึ่งการกระทำลักษณะนี้ อาจเข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ฯ และหากพบว่า ผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ หรือส่งต่อ ตำรวจจะเชิญตัวมาให้ปากคำ พร้อมยืนยัน การสืบสวนคดีนี้ ไม่มีแรงกดดันจากฝ่ายการเมือง ตำรวจจะทำคดีอย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง