คุมตัวชาวเมียนมาโยงเหตุระเบิดแยกราชประสงค์

อาชญากรรม
6 ต.ค. 59
20:40
1,578
Logo Thai PBS
คุมตัวชาวเมียนมาโยงเหตุระเบิดแยกราชประสงค์
เจ้าหน้าที่สนธิกำลังจับกุมชาวเมียนมา 3 คน กลางเมืองแม่สอด จ.ตาก ก่อนควบคุมตัว 1 ใน 3 คน ไปสอบสวนเพิ่มเติม เนื่องจากมีข้อมูลว่า มีส่วนจัดหาหนังสือเดินทางปลอมให้กับผู้ก่อเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร

วันนี้(6 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองบังคับการสืบสวน 2 สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองร่วมกับทหารจากศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ และทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 สนธิกำลังเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ใน ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก หลังสืบทราบว่าอาคารแห่งนี้อาจเป็นที่ใช้กระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ และอาจเชื่อมโยงเครือข่ายการก่อเหตุร้ายที่แยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร

หลังจากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมชาวเมียนมา 3 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 2 คน เบื้องต้นมีรายงานว่าได้ดำเนินคดีหญิงชาวเมียนมา 2 คน คือ นาง ซัมบี้ อายุ 32 ปี และ นาง ราเฮบี้ อายุ 23 ปี ในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้ต้องหาอีกคนคือนายนายควาก ทิ ฮา อายุ 43 ปี ถูกดำเนินคดีให้ที่ซ่อนเร้นหรือช่วยประการใดๆ ให้บุคคลต่างด้าวพ้นจากการจับกุมซึ่งทั้งหมดรับสารภาพในชั้นสอบสวน

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จากศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติได้อาศัยอำนาจด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยอายัดตัว นายควาก ทิ ฮา เพื่อนำไปสอบสวนเพิ่มเติมที่กรุงเทพมหานครหลังพบข้อมูลว่าอาจะมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีสำคัญเกี่ยวข้องกับเครือข่ายก่อการร้าย และกลุ่มขบวนการที่มีส่วนร่วมในการจัดหาหนังสือเดินทางปลอมให้แก่ผู้กระทำผิด ในเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง