ทีมชาติไทย บุกพ่าย ยูเออี 1-3 ยังไร้แต้มคัดบอลโลก

กีฬา
7 ต.ค. 59
07:01
339
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทย บุกพ่าย ยูเออี 1-3 ยังไร้แต้มคัดบอลโลก
ทีมชาติไทย บุกไปเเพ้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-3 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 12 ทีมสุดท้าย ทำให้อยู่อันดับสุดท้ายยังไม่มีคะเเนน

วันนี้ (7 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 12 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนนี้ (6 ต.ค.) ซึ่งเป็นการแข่งขันนัดที่ 3 กลุ่มบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี อันดับ 4 เปิดสนามโมฮัมเหม็ด บินซาเย็ด พบ ไทย อันดับสุดท้าย เกมนี้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ส่งนักเตะชุดเดียวกับนัดที่เเพ้ซาอุดิอาระเบีย ด้วยเเผน 4-2-3-1 เริ่มจากเเนวรับ นำโดย ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม กองกลางใช้ สารัช อยู่เย็น คุมเกม โดยมี มงคล ทศไกร กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำเกมรุก เเละให้ ธีรศิลป์ เเดงดา เป็นหน้าเป้า โดยยูเออี ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาที 14 จาก อาลี อาห์เหม็ด มับคูตห์ ซึ่งเป็นจังหวะล้ำหน้า เเต่ผู้กำกับเส้นไม่ยกธง

 

 

ในนาที 47 โอมา อับดุลราห์มาน จ่ายบอลให้ มับคูตห์ คนเดิมยิงให้ ยูเออี ออกนำ 2-0 หลังจากนั้น ซิโก้ ได้ส่ง ธนา ชะนะบุตร กับ สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงสนาม ทำให้เกมรุกของไทยมีความหลากหลายเพิ่มขึ้น เเละเป็น ธนา ที่ยิงให้ไทย ไล่ตามเป็น 1-2 ในนาที 65 นาที 81 ไทย มีโอกาสตีเสมอ จากจังหวะกึ่งยิงกึ่งผ่านของ ชนาธิป ก่อนที่ ธนา จะตามซ้ำเข้าประตู เเต่เป็นล้ำหน้าเสียก่อน ในช่วงทดเจ็บนาที 92 ยูเออี มาได้ประตูปิดกล่อง 3-1 จากอาห์เหม็ด คาห์ลิล สำหรับนัดต่อไป ไทย พบ อิรัก ที่ประเทศอิหร่าน , ยูเออี บุกไปเยือน ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้

 

 

 

อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ญี่ปุ่น เปิดสนาม ไซตามะ เฉือนชนะ อิรักไปหวุดหวิด 2-1 โดยได้ประตูชัยในช่วงทดเจ็บ นาที 95 จาก โฮทารุ ยามากูชิ ส่วนซาอุดิอาระเบีย เปิดสนามคิง อับดุลลาห์ เสมอ ออสเตรเลีย 2-2 โดยทั้ง 2 ทีมที่ยังไม่เเพ้ใครในกลุ่มนี้ ส่งผลให้กลุ่มบี เเข่งจบ 3 เกม ออสเตรเลีย นำจ่าฝูงต่อไป เก็บได้ 7 คะแนนเท่ากับ อันดับ 2 ซาอุฯ เเต่มีผลต่างประตูดีกว่า 1 ลูก, ส่วนไทยอยู่อันดับสุดท้ายยังไม่มีคะเเนน

ขณะที่กลุ่มบี เกาหลีใต้ เปิดสนาม ซูวอน-เวิลด์คัพ เฉือนชนะ กาตาร์ ไปอย่างสนุก 3-2 โดยได้ประตูชัยในนาที 58 จาก ซอง เฮือง-มิน ตัวรุกจากสเปอร์ส ส่วนจีน เปิดบ้านเเพ้ ซีเรีย ไป 0-1 ซีเรียได้ประตูชัย ในนาที 54 จากมาห์มูด อัล-มาวาส ด้านอุซเบกิสถาน เปิดสนามบุนยอดกอร์ เเพ้ อิหร่าน ไป 0-1 อิหร่าน ได้ประตูชัยจาก ยาลาล ฮอสเซนี่ นาที 27 ส่งผลให้ เเข่งจบ 3 เกมในกลุ่มเอ อิหร่าน นำจ่าฝูง เก็บได้ 7 คะแนน เท่ากับ อันดับ 2 เกาหลีใต้ เเต่ผลต่างประตูดีกว่า 1 ลูก

รอบนี้ จะคัดอันดับ 1 กับ 2 ของเเต่ละกลุ่ม ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ในปี 2018 ที่รัสเซียทันที ส่วนอันดับ 3 ของทั้ง 2 กลุ่ม ต้องเล่นเพลย์ออฟ เพื่อหาตัวเเทน 1 ทีมไปเพลย์ออฟกับอันดับ 4 จากโซนคอนคาเคฟ เพื่อหาที่นั่งสุดท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง