ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ช่วยเหลือเด็กม้งที่ถูกกล่าวหาขโมยนาฬิกา

ภูมิภาค
7 ต.ค. 59
08:14
196
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ช่วยเหลือเด็กม้งที่ถูกกล่าวหาขโมยนาฬิกา
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจและช่วยเหลือเยียวยาเด็กหญิงชาวม้ง 2 คน หลังถูกนักท่องเที่ยวต่างชาติกล่าวหาว่าขโมยนาฬิกาข้อมือ แต่ภายหลังตรวจสอบแล้วพบว่าไม่เป็นความจริง ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่จัดพิธีเรียกขวัญแก่เด็กหญิงทั้งสอง

ผู้นำทางจิตวิญญาณ หมู่บ้านม้งดอยปุย ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ทำพิธีเรียกขวัญตามความเชื่อของชาวม้งให้แก่สองพี่น้องเด็กหญิงม้ง หลังถูกนักท่องเที่ยวต่างชาติกล่าวหาว่าขโมยนาฬิกาข้อมือขณะถ่ายภาพบริเวณเชิงบันไดนาค วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร จนสร้างความกระทบกระเทือนด้านจิตใจต่อเด็กหญิงและครอบครัว

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางไปยังบ้านพักของเด็กทั้ง 2 คน เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ หลังตรวจสอบแล้วพบว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยได้มอบทุนการศึกษาเพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นและเตรียมซ่อมแซมบ้านพักในโครงการบ้านกาชาด เพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น พร้อมประสานไปยังเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เพื่อให้เด็กๆกลับไปทำกิจกรรมเพื่อหารายได้ตามปกติ

นอกจากนี้จะทำหนังสือถึงกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้งกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อให้ช่วยประชาสัมพันธ์และแก้ข่าวเยืนยันว่าเด็กไม่ได้ประพฤติดังที่ถูกกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง