เปิดบ้านมั่นคงย้าย 46 ครัวเรือนริมน้ำเข้าอาศัย - เดินหน้าโครงการพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

การเมือง
7 ต.ค. 59
15:31
376
Logo Thai PBS
เปิดบ้านมั่นคงย้าย 46 ครัวเรือนริมน้ำเข้าอาศัย - เดินหน้าโครงการพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา
นายกรัฐมนตรี หวังเดินหน้าโครงการบ้านมั่นคง ด้วยงบประมาณที่เตรียมไว้ 14,000 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือ 200 ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากโครงการพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

วันนี้ (7 ต.ค.2559) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและคณะเข้าตรวจเยี่ยมชุมชนเขียวไข่กา ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการที่ได้รับผลกระทบ จากการดำเนินงานโครงการพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการบ้านมั่นคงชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาประชารัฐ ที่อาคารกรมการขนส่งทหารบก โดยได้มอบกุญแจบ้านและทะเบียนบ้านให้แก่ตัวแทนชาวชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา รวม 3 ชุมชน 46 ครัวเรือน

พล.อ.ประวิตรยืนยันว่า รัฐบาลมีนโยบายชัดเจนในการพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา 2 ฝั่ง เพื่อเป็น "แลนด์ มาร์ค" เมืองไทย ทั้งเป็นพื้นที่สาธารณะและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของ กทม.แต่ยอมรับว่าโครงการนั้นส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จึงได้ประสานความร่วมมือเพื่อช่วยเหลือแล้ว

"นายกรัฐมนตรี คาดหวังว่าที่จะผลักดันโครงสร้างบ้านมั่นคง ด้วยงบประมาณที่เตรียมเงินไว้ 14,000 ล้านบาท หลังพบว่ามีประชาชนได้รับผลกระทบ กว่า 200 ครัวเรือน โดยนอกจากการย้ายมาอยู่แฟลต ขส.ทบ. แล้ว ยังมีอีก 2 ทางเลือก คือ โยกย้ายไปอยู่บ้านเอื้ออาทร จ.นครปฐม และจัดหาที่ดินสร้างบ้านใหม่" พล.อ.ประวิตร กล่าวเพิ่มเติม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง