แม่โบว์ เผยเลือกงานให้น้องมะลิ เน้นเรียนรู้สมวัย

Logo Thai PBS
แม่โบว์ เผยเลือกงานให้น้องมะลิ เน้นเรียนรู้สมวัย
"น้องมะลิ" เดินแฟชั่นครั้งแรกกับคุณแม่โบว์ แวนดา ซึ่งถือเป็นงานใหม่สำหรับหนูน้อยวัยเกือบ 3 ขวบ ทุกวันนี้คุณแม่โบว์จะเลือกงานที่เหมาะสมให้กับน้องมะลิ โดยเน้นการเรียนรู้ตามวัย

จะเรียกว่า "นางแบบมือใหม่" ก็ไม่ผิด เพราะนี่เป็นงานแรกๆ ที่ "น้องมะลิ พาขวัญ สหวงษ์" ได้ขึ้นรันเวย์เดินแฟชั่นโชว์สำหรับเด็กในงาน "คิดส์ อินเตอร์เนชั่นแนลแฟชั่น วีค 2016"

 

 

 

ออกงานมาแล้วมากมายไม่เคยต้องห่วงเรื่องอายกล้อง เพราะได้รับแรงหนุนจากคุณแม่โบว์ แวนดา ที่ทั้งจูง ทั้งให้กำลังใจ จนเดินปิดท้ายในชุดฟินาเล่สำเร็จ เคล็ดลับสำคัญก็คือให้ทำงานเหมือนการเล่นให้น้องมะลิได้สนุกไปด้วย

"ปกติมะลิเป็นเด็กอารมณ์ดี ถ้าพักผ่อนเต็มที่ก็ไม่ต้องบิ้วเลย ทุกงานที่ไปจะตามอารมณ์ของลูกค้า แต่ถ้าช่วงรับงานแล้วมะลิง่วง โบว์ก็จะเล่นกับเขา เต้นกับเขาก่อนถึงงาน มะลิเริ่มคุยรู้เรื่องแล้วว่าเราต้องออกไปเล่นกับพี่จ๋า แล้วกลับบ้าน ซึ่งมะลิก็โอเค ขณะที่ลูกค้าส่วนใหญ่ให้มะลิแสดงออกแบบธรรมชาติ " แวนดา สหวงษ์ กล่าว

 

 

น้องมะลิอายุเกือบ 3 ขวบ เข้าโรงเรียนเตรียมอนุบาลมาแล้ว 2 เดือนเต็ม คุณแม่เริ่มเห็นพัฒนาการของน้องมะลิมากขึ้น โดยเฉพาะทักษะด้านการพูดและการฟัง ที่น้องมะลิมีความเข้าใจมากขึ้น รับงานที่หลากหลายได้

แต่ที่สำคัญคุณแม่โบว์ก็ยังเลือกรับงานที่เหมาะสมกับวัย และได้ฝึกฝนด้านอื่นๆ เช่นครั้งนี้เลือกรับงานเดินแฟชั่นเด็กร่วมกับเพื่อนๆ นายแบบ-นางแบบรุ่นเล็กนับร้อยคน ถือเป็นโอกาสให้น้องมะลิได้เรียนรู้การเข้าสังคมตามวัยด้วย

 

 

แวนดา สหวงษ์ แม่น้องมะลิ กล่าวว่า มะลิเข้าโรงเรียนแล้วก็รับงานน้อยลง เหลือแค่ 1-2 งานต่อสัปดาห์ เพราะอยากให้เรียนรู้หลายๆ ด้าน อย่างตอนนี้ก็เริ่มพูดภาษาอังกฤษได้นิดหน่อยแล้ว และมีคลิปให้แฟนๆ ได้ติดตามทางโซเชี่ยลมีเดีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง