"เสี่ยตัน" แจงเหตุไม่มีใบอนุญาตเปิดโรงแรมเพราะปัญหาผังเมืองใหม่

เศรษฐกิจ
8 ต.ค. 59
10:24
740
Logo Thai PBS
"เสี่ยตัน" แจงเหตุไม่มีใบอนุญาตเปิดโรงแรมเพราะปัญหาผังเมืองใหม่
นายตัน ภาสกรนที นักธุรกิจชื่อดังและเจ้าของโรงแรม อีสติน ตัน โฮเทล เชียงใหม่ ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "ตัน ภาสกรนที" เกี่ยวกับการขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมดังกล่าวหลังถูกแจ้งข้อหาประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อวานนี้ (7 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยทหารและตำรวจ เข้าตรวจสอบโรงแรม อีสติน ตัน โฮเทล เชียงใหม่ ตั้งอยู่บริเวณถนนห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นของนายตัน ภาสกรนที นักธุรกิจชื่อดัง

จากการตรวจสอบพบว่า โรงแรมดังกล่าวขออนุญาตก่อสร้างเป็นอาคารชุดอยู่อาศัย หรือคอนโดมิเนียม โดยเป็นอาคารสูง 7 ชั้นแต่ได้ปรับเปลี่ยนให้บริเวณชั้น 2-4 เป็นโรงแรม และชั้น 5-7 เป็นคอนโดมิเนียม ขณะที่เจ้าหน้าที่ของโรงแรมไม่สามารถนำเอกสารการจดทะเบียนและใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตามพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ.2557 มาตรา 15 โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากพบว่ามีความผิดตามคำสั่งศาล ต้องหยุดให้บริการ

ล่าสุด นายตัน ภาสกรนที ได้ชี้แจงเฟซบุ๊ก กรณีการขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม อีสติน ตัน โฮเทล เชียงใหม่ พร้อมระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากปัญหารอยต่อระหว่างประกาศผังเมืองฉบับเก่าและฉบับใหม่ และไม่มีเจตนาดำเนินการขัดต่อกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง