ชมคลิป! กู้ภัยไทยทำได้ทุกอย่าง จับงูเห่าแผ่แม่เบี้ยกลางสนาม

สังคม
8 ต.ค. 59
12:57
648
Logo Thai PBS
ชมคลิป! กู้ภัยไทยทำได้ทุกอย่าง จับงูเห่าแผ่แม่เบี้ยกลางสนาม
เจ้าหน้าที่กู้ภัยศูนย์วิทยุพระราม สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร สายด่วน 199 โชว์ทีเด็ด จับงูเห่าที่แผ่แม่เบี้ยอยู่บริเวณสนามหญ้าหน้าบ้านของประชาชนในซอยรามอินทรา 19 เขตบางเขน ด้วยความชำนาญภายในเวลาไม่กี่นาที

น.ส.บัญนิตา พัฒน์ชนะ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวานนี้ (7 ต.ค.2559) พบงูเห่าความยาวประมาณ 1 เมตรอยู่ริมกำแพงบ้าน จึงได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ โดยเบื้องต้นโทรศัพท์ไปที่สำนักงานเขตบางเขน จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากศูนย์วิทยุพระราม สายด่วน 199 จำนวน 2 คน มาถึงภายในเวลาประมาณ 15 นาที และได้เริ่มปฏิบัติการจับงูเห่าทันที โดยเจ้าหน้าที่นำกระถางที่งูติดอยู่ออกมากลางสนาม จากนั้นจึงได้ทุบกระถางให้งูเลื้อยออกมา ซึ่งทันทีที่งูเลื้อยออกมาได้แผ่แม่เบี้ย แต่เจ้าหน้าที่ก็ใช้มือค่อยๆ จับงูด้วยความนิ่งและชำนาญ และจับงูลงกระสอบได้สำเร็จในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น

ก่อนกลับเจ้าหน้าที่ยังได้ประชาสัมพันธ์ว่าหากประชาชนต้องการความช่วยเหลือกรณีสัตว์เลื้อยคลานหรือสัตว์มีพิษเข้าบ้าน ติดต่อได้ที่สายด่วน 199 

ขณะที่เฟซบุ๊กศูนย์วิทยุพระราม สายด่วน 199 ให้ข้อมูลว่า วันที่ 7 ต.ค.2559 ได้รับแจ้งจากประชาชนให้ช่วยจับงูทั้งหมด 113 ครั้ง จับตัวเงินตัวทอง 14 ครั้ง กำจัดรังต่อ 4 ครั้งและกำจัดรังแตน 1 ครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง