ตร.มั่นใจหลักฐานมัดผู้ต้องหาฆ่า 3 ศพ จ.ปทุมธานี เตรียมฝากขังวันนี้

อาชญากรรม
8 ต.ค. 59
13:47
171
Logo Thai PBS
ตร.มั่นใจหลักฐานมัดผู้ต้องหาฆ่า 3 ศพ จ.ปทุมธานี เตรียมฝากขังวันนี้
ตำรวจสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เตรียมฝากขัง นายจิมมี่ สัญชาติเมียนมาร์ ผู้ต้องหาในคดีฆ่า3 ศพ ที่จังหวัดปทุมธานี แม้เบื้องต้นให้การปฏิเสธเป็นผู้ลงมือ แต่ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า มีพยานชี้ชัดว่าผู้ต้องหาลงมือกระทำผิดจริง

วันนี้(8 ต.ค.2559) พ.ต.อ.อริยะ พันธุฟัก ผู้กำกับการ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อได้ส่งตัว นายจิมมี่ ชาวเมียนมา ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าผู้อื่นเสียชีวิต 3 ศพ ในพื้นที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มาให้พนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งจากการสอบสวนถึงความเกี่ยวข้องและไม่ได้เป็นผู้ลงมือกระทำความผิด แต่ยอมรับว่าเป็นบุคคลในภาพที่กล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงสามารถบันทึกภาพไว้ได้จริง เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือกระทำทารุณโหดร้าย และได้ควบคุมตัวไปขออำนาจศาล จังหวัดธัญบุรี ฝากขัง เมื่อช่วงเที่ยงเพราะเป็นวันหยุดศาลจะเปิดทำการเพียงครึ่งวัน เพราะพนักงานสอบสวนมีอำนาจในการควบคุมตัวได้ไม่เกิน 48 ชั่วโมง

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ระบุว่าจากการสอบปากคำ นายจิมมี่ อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาฆ่า 3 ศพต่อเนื่อง ใน จ.ปทุมธานี ตลอดทั้งคืน จะให้การภาคเสธและให้การวกวนในหลายเรื่อง แต่เชื่อว่าผู้ต้องหาเป็นผู้ที่ก่อเหตุจริง เนื่องจากมีพยานมาชี้ตัวว่าเคยพบเห็นนายจิมมี่ไปบริเวณจุดเกิดเหตุ และยังขอมีเพศสัมพันธ์กับพยาน นอกจากนั้นมีพยานเป็นเด็กอายุ 6 ขวบ ส่วนผลการตรวจร่างกายแม้พบมีบาดแผลทั้งเก่าและใหม่ปรากฏอยู่ แต่ไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นบาดแผลที่เกิดระหว่างการกระทำผิดหรือไม่ แต่ระหว่างการสอบปากคำได้ตรวจพบคราบสีแดงคล้ำบนเสื้อที่ผู้ต้องหาระบุว่ามีสวมใส่พียงชุดเดียว ซึ่งผลการตรวจด้วยอุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ยืนยัน เบื้องต้นว่าเป็นรอยเลือดจริง จึงเชื่อว่าไม่ใช่รอยเลือดของผู้ต้องหา

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวด้วยว่า แม้พยานที่เห็นเหตุการณ์จะเป็นเด็กอายุ 6 ขวบ แต่ก็เป็นพยานที่มีน้ำหนักพอและไม่มีปัญหาในการให้การ เนื่องจากระหว่างให้การมีเจ้าหน้าสหวิชาชีพคอยดูแลอยู่ด้วยแต่หลักฐานที่สำคัญที่สุดในคดีนี้คือผลการตรวจสอบดีเอ็นเอบนเสื้อผ้าของผู้ต้องหา ซึ่งหากพบว่าตรงกับผู้เสียชีวิตรายหนึ่งรายใดก็จะสามารถเชื่อมโยงคดีที่เหลือได้ทั้งหมด โดยคาดว่าจะได้รับผลการตรวจภายใน 1-2 สัปดาห์นี้

 ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา (7 ต.ค.) ตำรวจ สน.บางซื่อสามารถควบคุมตัวนายจิมมี่ ผู้ต้องหาคดีฆ่าคนเก็บของเก่าขาย 3 ศพ โดยใช้อาวุธมีคมปาดคอและมีการมัดมือของผู้เสียชีวิตไว้ด้านหลัง คือ นายศุภร โตกกราน น.ส.สุภาพรรณ คงอยู่ดี และนายเสถียร ศรชัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง