ชาวเพชรบูรณ์แห่ช่วยแม่วัย 63 ปีฐานะยากจน ไม่มีเงินทำศพลูกชาย

ภูมิภาค
8 ต.ค. 59
15:02
259
Logo Thai PBS
ชาวเพชรบูรณ์แห่ช่วยแม่วัย 63 ปีฐานะยากจน ไม่มีเงินทำศพลูกชาย
ประชาชนชาว จ.เพชรบูรณ์ ร่วมให้การช่วยเหลือ แม่วัย 63 ปี หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย เขียนข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุ มีฐานะยากจน ไม่มีแม้เงินทำศพบุตรชาย ที่เพิ่งเสียชีวิต

วันนี้ (8 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ เดินทางไปให้กำลังใจและให้ความช่วยเหลือ นางบรรทึก ศรีสว่าง อายุ 63 ปี หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย เขียนโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุ มีฐานะยากจนไม่มีแม้เงินทำศพบุตรชายที่เพิ่งเสียชีวิตและตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดไตรภูมิ ต.สักหลง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

 

 

นางบรรทึก เล่าว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไปส่วนสามีได้บวชเป็นพระ เธอมีลูก 3 คน ล้วนแต่มีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง มีฐานะยากจน ผู้ที่เสียชีวิตเป็นลูกคนเล็ก อายุ 21 ปี ป่วยเป็นโรคติดเชื้อในสมอง รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนานกว่า 5 เดือน ระหว่างนั้นอาศัยข้าวจากโรงพยาบาลประทังชีวิต กระทั่งลูกชายเสียชีวิตลง จึงขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิร่วมกตัญญูหล่มสัก

 

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยผู้เขียนข้อความในเฟซบุ๊ก บอกว่า หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ ได้นำรถไปรับศพนำไปส่งที่วัด พร้อมกับบริจาคโลงศพให้ สังเกตเห็นว่านางบรรทึก ไม่มีเงินติดตัวเลย จึงเขียนข้อความให้ประชาชนร่วมช่วยเหลือครอบครัวจนมีผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือนางบรรทึกหลายคน และจะมีพิธีฌาปนกิจวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง