เฮอร์ริเคน "แมทธิว" อ่อนกำลังลง - เคลื่อนตัวออกทะเลแล้ว

ต่างประเทศ
10 ต.ค. 59
07:20
123
Logo Thai PBS
เฮอร์ริเคน "แมทธิว" อ่อนกำลังลง - เคลื่อนตัวออกทะเลแล้ว
พายุเฮอร์ริเคนแมทธิวทิ้งรอยความเสียหายในรัฐฟลอริดา และรัฐนอร์ท แคโรไลนา ของสหรัฐฯ ก่อนอ่อนกำลังลงและเคลื่อนตัวออกสู่ทะเล

วันนี้ (10 ต.ค.2559) สื่อต่างประเทศรายงานผลกระทบที่เกิดจากพายุเฮอริเคนแมทธิว ระลอกสุดท้ายที่รัฐนอร์ท แคโรไลนา หน่วยบรรเทาสาธารณภัยฉุกเฉินของสหรัฐฯ ต้องนำเฮลิคอปเตอร์ออกไปช่วยเหลือประชาชนออกจากบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมสูง ซึ่งรัฐนอร์ท แคโรไลนาจะเป็นพื้นที่สุดท้ายของสหรัฐฯ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคนแมทธิว ก่อนพายุจะอ่อนกำลังและเคลื่อนตัวออกสู่ทะเล

โดยพายุเฮอร์ริเคนแมทธิวทิ้งร่องรอยความเสียหายเป็นบริเวณกว้างในรัฐฟลอริดา หลังพัดเข้าถล่มเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย เรือถูกคลื่นซัดขึ้นมาบนฝั่ง

ล่าสุดพื้นที่ชายฝั่งส่วนใหญ่และชุมชนพื้นที่ตอนในยังจมอยู่ใต้น้ำ ซึ่งเป็นผลมาจากคลื่นพายุซัดฝั่งและน้ำในแม่น้ำที่เอ่อท้นเข้าท่วม

ก่อนหน้านี้พายุเฮอร์ริเคนแมทธิว ซึ่งเป็นพายุในมหาสมุทรแอตแลนติกที่รุนแรงที่สุดในรอบ 9 ปี สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับประเทศเฮติ ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 900 คน ส่วนในสหรัฐฯ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 คน ในจำนวนนี้่เสียชีวิตในรัฐฟลอริดา 5 คน และรัฐนอร์ท แคโรไลนา 7 คน

นายแพท แม๊คครอรี ผู้ว่าการรัฐนอร์ท แคโรไลนาเตือนว่า สถานการณ์น้ำท่วมจากพายุเฮอร์ริเคนแมทธิวอาจยาวนาน ขณะที่ชุมชนชายฝั่งในรัฐนอร์ท แคโรไลนา และเวอร์จิเนีย ยังคงได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุ แม้ว่าเฮอร์ริเคนแมทธิวจะเคลื่อนตัวออกสู่ทะเลไปแล้วก็ตาม แต่คำประกาศเตือนภัยจากฝนตกหนักน้ำท่วมฉับพลันยังคงมีผลต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง