"พล.อ.ประวิตร" ขู่ดำเนินคดีผู้บิดเบือนข้อมูล "ทริปฮาวาย"

การเมือง
10 ต.ค. 59
12:53
674
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ขู่ดำเนินคดีผู้บิดเบือนข้อมูล "ทริปฮาวาย"
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยืนยันชี้แจงได้ทุกประเด็น กรณีการเดินทางไปร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน-สหรัฐฯ แต่ประกาศว่าจะดำเนินคดีผู้ที่บิดเบือนข้อมูล

วันนี้ (10 ต.ค.2559) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงกรณีที่มีผู้ยื่นเรื่องให้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินตรวจสอบการใช้งบประมาณเช่าเหมาลำเครื่องบินของบริษัท การบินไทย จำกัด ไปร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน-สหรัฐฯ ที่ฮาวายว่า เขาสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็นส่วนที่มีการพาดพิงเรื่องครอบครัวนั้น ถือเป็นเรื่องส่วนตัวและตัวเองยังเป็นโสด

แต่หากพบว่ามีการนำข้อมูลไปบิดเบือนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ทำให้ได้รับความเสียหายก็จะดำเนินการตามกฎหมาย โดยมอบหมายให้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) พิจารณาแล้ว

ส่วนกรณีการวิพากษ์วิจารณ์การขอใช้เครื่องบินกองทัพอากาศของภรรยา พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม เดินทางไปเปิดฝายแม่ผ่องพรรณพัฒนานั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ขอให้เข้าใจวัฒนธรรมกระทรวงกลาโหม กรณีนี้เป็นการร้องขอของปลัดกระทรวงกลาโหม แต่ไม่สามารถเดินทางไปได้ จึงมอบให้ผู้แทนเดินทางไป

ล่าสุดผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ออกมาระบุว่า ยังไม่พบความผิดปกติหรือการทุจริตในการเดินทางไปฮาวายของคณะ พล.อ.ประวิตร ซึ่งนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมเดินทางไปยื่นเรื่องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินให้ตรวจสอบเรื่องนี้อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (11 ต.ค. 2559) ว่าเข้าข่ายกระทำผิดตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยประมวลจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง 2551 และไม่เป็นแบบอย่างที่ดี อันมีพฤติการณ์ขัดต่อค่านิยมหลัก 12 ประการของหัวหน้า คสช.หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง