ท่วมสูง 2 เมตร ชาวบ้านริมน้ำเสนา อยุธยา ประท้วงเปิดประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ดเข้าทุ่ง

ภัยพิบัติ
10 ต.ค. 59
14:52
676
Logo Thai PBS
ท่วมสูง 2 เมตร ชาวบ้านริมน้ำเสนา อยุธยา ประท้วงเปิดประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ดเข้าทุ่ง
ชาวบ้านริมน้ำเขตเทศบาลเมืองเสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เดินทางไปรวมตัวกันประท้วง ให้กรมชลประทานเปิดประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด หลังถูกน้ำท่วมมานานนับเดือน และระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจากการระบายน้ำ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (10 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านริมน้ำเขตเทศบาลเสนา อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา รวมตัวบริเวณประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด เพื่อเรียกร้องให้โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาผักไห่เปิดประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด เพื่อผันน้ำเข้าทุ่งรับน้ำเพราะระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่เมื่อคืนนี้ โดยข้อตกลงเดิมเมื่อวานจากการประชุมระหว่างชาวนาและชาวบ้านจะผันน้ำเข้าทุ่งในวันที่ 20 ต.ค ภายใต้เงื่อนไขน้ำจะต้องไม่เพิ่มสูงขึ้น แต่หลังจากกรมชลประทานระบายน้ำจากท้ายเขื่อนเจ้าพระยามาเพิ่มกลับทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น 20 เซนติเมตร และบ้านเรือนชาวบ้านถูกน้ำท่วมสูงถึง 2 เมตร จึงทำให้ชาวบ้านรวมตัวประท้วงกันอีกครั้งเพื่อยื่นข้อเสนอนี้ ขณะที่ทุ่งรับน้ำยังมีข้าวที่รอการเก็บเกี่ยวประมาณ 27,000 ไร่

โดยบรรยากาศบริเวณประตูระบายน้ำ มีตัวแทนชาวบ้านริมน้ำ ทหาร และชลประทาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ชลประทานระบุว่า การเปิดประตูจะต้องทำเรื่องไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด และหลังจากนี้จะมีการเจรจาที่เทศบาล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง