แก้ไม่หาย ! ซัมซุงระงับผลิต "Galaxy Note 7" หลังพบแบตเตอรียังมีปัญหา

ต่างประเทศ
10 ต.ค. 59
22:23
342
Logo Thai PBS
แก้ไม่หาย ! ซัมซุงระงับผลิต "Galaxy Note 7" หลังพบแบตเตอรียังมีปัญหา
หุ้นของ บริษัท ซัมซุง ของเกาหลีใต้ ปรับตัวลดลงมากที่สุดเป็นประวัติการณ์หลังจากบริษัทประกาศระงับการผลิตสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 เนื่องจากพบว่าเครื่องที่เปลี่ยนแบตเตอรีไปแล้ว ยังคงมีปัญหาอยู่

ปัญหาโทรศัพท์สมาร์ทโฟนรุ่น Galaxy Note 7 ระเบิดขณะกำลังชาร์จไฟในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัท ซัมซุงของเกาหลีใต้ ต้องระงับการจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ไปก่อนหน้านี้ พร้อมเรียกคืนโทรศัพท์ประมาณ 2.5 ล้านเครื่อง เพื่อนำกลับมาเปลี่ยนแบตเตอรีให้ใหม่ ก่อนที่จะส่งคืนให้กับลูกค้า

แต่ปรากฏว่าโทรศัพท์รุ่นที่ส่งกลับคืนให้กับลูกค้าไปแล้วยังคงมีปัญหาอีก โดยพบว่ามีควันลอยออกมาจากแบตเตอรี

ล่าสุดบริษัทซัมซุงประกาศว่าจะระงับการผลิตสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 และจะปรับกำหนดการผลิตเพื่อรับประกันคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้า

ปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้บริษัทที่ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมในสหรัฐอเมริกา 2 บริษัท ประกาศยุติการขาย Galaxy Note 7และจะไม่รับเปลี่ยนโทรศัพท์รุ่นนี้ด้วย พร้อมทั้งแนะนำให้ลูกค้าเปลี่ยนไปใช้โทรศัพท์รุ่นอื่นแทน

ปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้วันนี้ (10 ต.ค.2559) ราคาหุ้นของบริษัทซัมซุงในเกาหลีใต้ ปรับตัวลดลงมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยตกลงมากกว่าร้อยละ 3 ก่อนที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย และปิดตลาด ราคาหุ้นลดลงร้อยละ 1.52

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง