โรงแรม"ตัน ภาสกรนที"กลางเมืองเชียงใหม่ยังเปิดปกติ อ้างยื่นอุทธรณ์แล้ว

ภูมิภาค
11 ต.ค. 59
06:35
231
Logo Thai PBS
โรงแรม"ตัน ภาสกรนที"กลางเมืองเชียงใหม่ยังเปิดปกติ อ้างยื่นอุทธรณ์แล้ว
ฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ เผยมีโรงแรมอีกจำนวนมากที่เข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย โดยวันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเตรียมแถลงข่าวการตรวจสอบและควบคุมโรงแรมในพื้นที่ ส่วนโรงแรมของนายตัน ภาสกรนที ที่ถูกแจ้งข้อหาไม่มีใบอนุญาต ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

วันนี้ (11 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงแรมอิสตินตันของนายตัน ภาสกรนที อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ยังเปิดให้บริการตามปกติ ซึ่งเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมและเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายผังเมืองและกฎหมายควบคุมอาคาร

เจ้าหน้าที่ของโรงแรม กล่าวว่า ยังไม่มีคำสั่งใดจากผู้บริหารและส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเข้ายื่นอุทธรณ์ต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

นายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า ไม่ได้เลือกปฏิบัติ เพราะที่ผ่านมามีการดำเนินคดีลักษณะเดียวกันแล้วหลายแห่ง แต่ไม่ได้เป็นข่าว ขณะเดียวกันมีโรงแรมที่เข้าข่ายในลักษณะนี้และยังไม่ได้ตรวจสอบอีกจำนวนมาก

ขณะที่นายพรชัย จิตนวเสถียร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า มีโรงแรมจำนวนมากที่ดำเนินการไม่ถูกต้องและหลายหน่วยงานทราบมาโดยตลอด แต่ไม่มีหน่วยงานรับผิดชอบโดยตรง ภาครัฐควรตั้งคณะกรรมการกลางแก้ปัญหาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานการพิจารณาออกใบอนุญาตโรงแรม จะแถลงข่าวเรื่องการตรวจสอบและควบคุมการประกอบกอบกิจการโรงแรม จ.เชียงใหม่ ในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง