ปฏิกิริยาโซเชียลมีเดียหลัง "ฮิลลารี-ทรัมพ์" ดีเบตรอบ 2

ต่างประเทศ
11 ต.ค. 59
06:41
310
Logo Thai PBS
ปฏิกิริยาโซเชียลมีเดียหลัง "ฮิลลารี-ทรัมพ์" ดีเบตรอบ 2
ปฏิกิริยาโซเชียลมีเดียหลัง "ฮิลลารี-ทรัมพ์" ประชันวิสัยทัศน์รอบ 2 ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ วานนี้(10 ต.ค.)

การประชันวิสัยทัศน์รอบสองในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อ(10 ต.ค.) นายโดนัลด์ ทรัมพ์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันยังคงตกเป็นรองนางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนพรรคโมแครต และต้องเผชิญกับปฏิกริยาในแง่ลบจากสังคม โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดีย

ผู้คนในโซเชียลมีเดียต่างออกมาแสดงความคิดเห็นหลังการโต้อภิปรายประชันวิสัยทัศน์รอบ 2 (ดีเบต) ปิดฉากลงด้วยความพ่ายแพ้ของนายโดนัลด์ ทรัมพ์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันที่เผชิญเรื่องอื้อฉาวครั้งเลวร้ายที่สุดจากการถูกสื่อยักษ์ใหญ่เปิดโปงคลิปภาพใช้ถ้อยคำหยาบโลนกับสตรีเพศ และท่าทางของทรัมพ์ที่เดินไปเดินมาและหน้าตาที่บึ้งตึงระหว่างการดีเบตกับนางคลินตัน กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และถูกล้อเลียนจากผู้คนในโซเซียลมีเดียที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นในแง่ลบต่อทรัมพ์

ผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคนบอกว่า ท่าทางของทรัมพ์เหมือนกับต้องการรุกไล่นางคลินตันไปรอบเวที ทำให้ดูแล้วรู้สึกอึดอัดแทนนางคลินตัน ขณะที่ทีมรณรงค์หาเสียงของทรัมพ์ยังไม่ออกมาแสดงความเห็นในเรื่องนี้

ขณะที่นางคลินตันก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากผู้คนในโซเชียลมีเดียเช่นกัน โดยมีผู้ทวิตข้อความว่านางคลินตันน่าจะทำด้ดีกว่านี้ ขณะที่ผลสำรวจสื่อโซเชียลมีเดียที่มีผู้โพสระหว่างการดีเบตพบว่า มีผู้แสดงความคิดเห็นเชิงลบต่อทรัมพ์ถึงร้อยละ 66.9 และนางคลินตันร้อยละ 57.8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง