ศาลนัดฟังคำสั่งเพิกถอนประกันตัว 5 แกนนำ นปช. วันนี้

การเมือง
11 ต.ค. 59
06:43
323
Logo Thai PBS
ศาลนัดฟังคำสั่งเพิกถอนประกันตัว 5 แกนนำ นปช. วันนี้
ศาลอาญานัดหมายให้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. และพวกรวม 5 คน มารับฟังคำสั่งศาลจะถอนประกันตัวหรือไม่ หลังจากที่อัยการคดีพิเศษยี่นคำร้องบุคคลทั้ง 5 คน ว่าได้กระทำการขัดคำสั่ง คสช. ซึ่งผิดเงื่อนไขการ ปล่อยตัวชั่วคราวในคดีก่อการร้าย

วันนี้ ( 11 ต.ค.2559) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือนปช. กล่าวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ก่อนหน้านี้ 2 วันว่า วันนี้ที่ศาลอาญานัดวินิจฉัยกรณีอัยการสูงสุด กล่าวหากระทำผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวในคดีก่อการร้าย แม้ส่วนตัวเชื่อมั่นไม่ได้ทำผิดตามข้อหาแต่ก็พร้อมรับฟังคำตัดสินของศาลไม่ว่าผลจะออกมาเช่นไร การเดินทางไปฟังคำสั่งศาลวันนี้จะนำเครื่องใช้จำเป็นส่วนตัวไปด้วย

ขณะเดียวกันยังย้ำถึงสิ่งที่พูดถึงปัญหาบ้านเมืองผ่านรายการทีวีว่า ไม่ได้เป็นความผิดตามที่ถูกข้อหาถอนประกันตัว อีกทั้งการกล่าวหาหมิ่นประมาทบุคคลอื่น ก็ไม่เกี่ยวกับการผิดเงื่อนไขปล่อยตัวชั่วคราวของศาล

ทั้งนี้ศาลอาญานัดไต่สวนคำร้องที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 1 กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นพ.เหวง โตจิราการ และนายนิสิต สินธุไพร 5 แกนนำ นปช. เป็นจำเลยคดีก่อการร้าย จากกรณีจำเลยทั้ง 5 คน ให้สัมภาษณ์ออกรายการมองไกล ทางช่องพีซทีวี อันเป็นการสร้างความไม่สงบ และผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวของศาล โดยศาลนัดไต่สวนคำร้องเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา และนัดฟังคำวินิจฉัยในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง