ซิโก้ เน้นทบทวนแท็คติกหวังเก็บ 3 แต้มจากอิรัก เกมคัดบอลโลก ค่ำวันนี้

กีฬา
11 ต.ค. 59
06:45
134
Logo Thai PBS
ซิโก้ เน้นทบทวนแท็คติกหวังเก็บ 3 แต้มจากอิรัก เกมคัดบอลโลก ค่ำวันนี้
ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนพบกับทีมชาติอิรัก ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย โดยการซ้อมในครั้งนี้เน้นทบทวนแท็คติกทั้งเกมรุกและเกมรับ

วานนี้ (10 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติอิหร่าน ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 4 ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติอิรัก โดยทีมชาติไทยมี "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล มาร่วมแถลง

เกียรติศักดิ์ ระบุว่า การเจอกับอิรักจะเป็นเกมการแข่งขันที่สนุกเนื่องจากทั้ง 2 ทีมต้องการ 3 แต้ม อิรักชุดนี้แตกต่างจากที่เคยเจอในรอบที่แล้วเนื่องจากเป็นการผสมผสานการระหว่างผู้เล่นชุดโอลิมปิกที่บราซิลและชุดใหญ่ทำให้มีความมุ่งมั่นเพิ่มมากขึ้น ส่วนทีมชาติไทยก็ไม่มีทางเลือกต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้สถานเดียว เพื่อเรียกความมั่นใจของนักเตะรวมถึงตอบแทนกำลังใจจากแฟนบอล

จากนั้นได้มีการฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่สนามปาส สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริงใช้เวลาซ้อมทั้งสิ้น 1 ชั่วโมงเต็ม โดยเน้นการคอนโทรลบอล, การขึ้นเกมรุก, การยืนตำแหน่ง รวมถึงการทบทวนแท็คติกและรายละเอียดต่างๆที่จะเอาชนะอิรัก นัดนี้มีรายงานว่าจะมีแฟนฟุตบอลชาวไทยตามมาเชียร์ 200-300 คน แต่ห้ามนำเอาอุปกรณ์การเชียร์ที่มีเสียงดังเข้าสนาม

ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ระหว่าง อิรัก กับ ไทย จะแข่งขันที่ ปาส สเตเดียม กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ในช่วงค่ำวันนี้เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง