อิรัก ถล่ม ไทย 4-0 ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

กีฬา
11 ต.ค. 59
22:20
467
Logo Thai PBS
อิรัก ถล่ม ไทย 4-0 ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก
การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 4 ระหว่างทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอิรัก ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่านวันนี้ (11 ต.ค.2559) ไทย แพ้ อิรัก ไป 4-0 เป็นการแพ้ 4 นัดติดต่อกัน ทำให้ยังไม่มีคะแนน และอยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่มเอ

ตลอดเกมไทยถูกกดดันอย่างหนัก ครึ่งแรกไทยถูกอิรักขึ้นนำไปก่อน 2-0 จากการทำประตูของ อับดุลราฮีม คาร์ร่า ช่วงครึ่งหลังในนาทีที่ 68 ไทยเหลือผู้เล่นในสนามเพียงแค่ 10 คนจากจังหวะฟรีคิก ซึ่งกรวิชญ์ นามวิเศษ ปะทะกับกองหลังของอิรักในเขตโทษ ผู้ตัดสินให้ใบแดงกรวิทย์

ต่อมาในนาที 72 ไทยเหลือผู้เล่นเพียง 9 คนเมื่อ ประทุม ชูทอง บาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว

ในนาทีที่ 86 และช่วงทดเวลาเจ็บ อับดุลราฮีม คาร์ร่า ทำได้อีก 2 ประตู ทำให้อิรักชนะไทยไปแบบขาดลอย 4-0 จากการยิงของอับดุลราฮีมทั้ง 4 ประตู

การแข่งขันนัดนี้มีแฟนฟุตบอลชาวไทยกว่า 250 คนเดินทางตามมาเชียร์ทีมชาติไทยที่ สนามปาส สเตเดียม ในกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ซึ่งมีกฎห้ามแฟนบอลผู้หญิงเข้าสนามฟุตบอล แต่กับเกมนี้ถือเป็นกรณีพิเศษสามารถให้ผู้หญิงเข้าชมการแข่งขันได้แต่ต้องแต่งกายเรียบร้อยและมีผ้าคลุมศีรษะ รวมไปถึงห้ามมีการนำอุปกรณ์การเชียร์เข้าสนามเนื่องจากวันนี้เป็นวันสำคัญทางศาสนา

สถิติที่ทั้ง 2 ทีมเคยพบกันก่อนหน้านี้ เคยเจอกันมาแล้วทั้งสิ้น 15 ครั้ง ทีมชาติไทย เป็นรองเอาชนะได้เพียงแค่ 2 ครั้ง ส่วนอิรักเอาชนะได้ 8 ครั้ง และเสมอกัน 5 ครั้ง โดยเกมล่าสุดที่ทั้งคู่เคยพบกันเคยเจอกันในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 เสมอกันไป 2-2

นัดต่อไป ไทยจะพบออสเตรเลียที่สนามราชมังคลากีฬาสถานในวันที่ 15 พ.ย.2559

ข่าวที่เกี่ยวข้อง