เล่นน้ำระวัง! ฝนตกหนักพาแมงกะพรุนลอยเข้าหาดบางแสน เด็ก 100 คนโดนพิษอ่วม

ภูมิภาค
12 ต.ค. 59
06:30
826
Logo Thai PBS
เล่นน้ำระวัง! ฝนตกหนักพาแมงกะพรุนลอยเข้าหาดบางแสน เด็ก 100 คนโดนพิษอ่วม
เทศบาลเมืองแสนสุข แจ้งนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ เพิ่มความระมัดระวังหากลงเล่นน้ำในทะเลบางแสน เหตุฝนตกหนักทำแมงกะพรุนลอยเข้าหาดจำนวนมาก ขณะที่เด็ก 100 คน ถูกพิษแมงกะพรุน จนต้องนำส่งโรงพยาบาลบางส่วน

จากกรณี นักชาวบ้านและนักท่องเที่ยวส่วนมากเป็นเด็ก ถูกพิษของแมงกะพรุนจนบาดเจ็บประมาณ 100 คน ขณะลงเล่นน้ำทะเลที่ชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี

วันนี้ (12 ต.ค. 2559) นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศบาลเมืองแสนสุข ชี้แจงในเรื่องดังกล่าวว่า ในช่วงนี้มีแมงกะพรุนหลากชนิดลอยเข้ามาในทะเลบางแสนจำนวนมาก จำนวนหนึ่งเกยตื้นบนชายหาด เนื่องจากฝนตกหนัก ทำให้เด็กและผู้ปกครองโดนพิษแมงกะพรุนกันไปหลายคน จึงสั่งให้เทศกิจตออกเตือนนักท่องเที่ยวให้เล่นน้ำทะเลด้วยความระวัง

“ล่าสุดมีเด็กมากกว่า100 คน ลงเล่นน้ำแล้วโดนพิษของแมงกะพรุนมีอาการแสบร้อนตามผิวหนัง จนต้องนำส่งให้ทางเจ้าหน้าที่รักษา ดวยการนำน้ำส้มสายชูล้าง และใช้ครีมทาละลายพิษ จากนั้นค่อยใช้น้ำทะเลล้างอีกครั้ง ในส่วนของคนที่แพ้มากเกิดผื่นแดงหรือหายใจไม่สะดวก ก็นำส่งโรงพยาบาลให้อยู่ในความดูแลของแพทย์” นายกเทศบาลเมืองแสนสุข ชี้แจง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดทางเทศบาลเมืองแสนสุขได้ประกาศผ่านเสียงตามสายในชุมชน ให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานใกล้ชิด เล่นน้ำอย่างระมัดระวัง และไม่ควรให้เด็กที่ไม่สามารถดูแลตัวเองได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง