รพ.สมุทรปราการ ตอบไม่ได้ศพทารกหายไปไหน เรียก จนท.เกี่ยวข้องสอบเข้มวันนี้

อาชญากรรม
12 ต.ค. 59
09:50
621
Logo Thai PBS
รพ.สมุทรปราการ ตอบไม่ได้ศพทารกหายไปไหน เรียก จนท.เกี่ยวข้องสอบเข้มวันนี้
ผอ.รพ.สมุทรปราการ ชี้แจงไม่ได้ศพทารกคลอดก่อนกำหนดอายุครรภ์ 6 เดือน หายไปไหน เตรียมเรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสอบเข้มอีกครั้งวันนี้

จากกรณี นายสุทธิรัตน์ วังกลาง และน้องสาวซึ่งเป็นมารดาของทารกคลอดก่อนกำหนดอายุครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิต เข้าแจ้งเอาผิดกับโรงพยาบาลสมุทรปราการ ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ วานนี้ (12 ต.ค.) หลังติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศล แต่เจ้าหน้าที่กลับแจ้งไม่พบศพ

วันนี้ (12 ต.ค. 2559) นพ.สัมพันธ์ คมฤทธิ์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมุทรปราการ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าศพทารกคลอดก่อนกำหนดอายุครรภ์ 6 เดือน หายจากห้องเก็บศพของโรงพยาบาลไปได้อย่างไร มีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ จึงเตรียมเรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนอีกครั้งในวันนี้

ด้าน นายสุทธิรัตน์ กล่าวว่า หลังน้องสาวคลอดบุตรเพศหญิงที่บ้าน เมื่อคืนวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา และนำมาฝากไว้ในตู้อบทารกของโรงพยาบาล ซึ่งอยู่ในตู้อบได้เพียง 2 วัน แพทย์แจ้งว่าหลานสาวเสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลว

นายสุทธิรัตน์กล่าวต่ออีกว่า แต่เมื่อติดต่อทางโรงพยาบาลขอรับศพหลานเพื่อนำกลับมาทำพิธีทางศาสนา เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลกลับแจ้งว่าไม่มีศพ ด้านเจ้าหน้าที่ดูแลศพของโรงพยาบาลก็ตอบไม่ได้ว่าศพหลานสาวหายไปไหน ทางครอบครัวจึงเป็นกังวลว่าอาจมีการขโมยศพหลานสาวไปทำพิธีกรรมทางไสยศาสตร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง