ผู้ใช้สื่อโซเชียลพร้อมใจเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นสีชมพู ระบุข้อความ “รักในหลวง”

ไลฟ์สไตล์
13 ต.ค. 59
07:11
9,489
Logo Thai PBS
ผู้ใช้สื่อโซเชียลพร้อมใจเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นสีชมพู ระบุข้อความ “รักในหลวง”
นอกจากการถวายพระพรและร่วมสวดมนต์ตั้งจิตอธิษฐานแล้ว ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์พร้อมใจกันเปลี่ยนรูปประจำตัวในเฟซบุ๊กเป็นรูปสีชมพู พร้อมชื่อตัวเองและข้อความรักในหลวง เพื่อแสดงความจงรักภักดี

วันนี้ (13 ต.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (12 ต.ค.) ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ชาวไทย พร้อมใจกันเปลี่ยนรูปประจำตัว (โปรไฟล์) ในแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊กเป็นรูปพื้นหลังสีชมพู ซึ่งเป็นสีประจำพระชนมายุพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และมีความหมายถึงการมีพระพลานมัยแข็งแรงสมบูรณ์ ข้อความเป็นชื่อของเจ้าของเฟซบุ๊กต่อด้วยรักในหลวง โดยคำว่ารักอยู่ในรูปหัวใจสีเหลือง

ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า การเปลี่ยนรูปโปรไฟล์อย่างพร้อมเพรียงในเฟซบุ๊ก จนกลายเป็นกระแส เริ่มจากผู้ใช้แอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊กชื่อ "Kulthida Kul" ทำรูปเผยแพร่ต่อสาธารณะประมาณ 200 รูป โดยให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กลงชื่อในช่องแสดงความความคิดเห็น และเจ้าของเฟซ บุ๊ก Kulthida Kul จะดำเนินการตกแต่งรูปให้ ทั้งนี้ รูปโปรไฟล์รักในหลวงพื้นหลังสีชมพู ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่นสามารถนำไปเติมชื่อเองได้

ส่วนในแอพพลิเคชั่นอินสตาแกรม เริ่มมีผู้มีชื่อเสียงในสังคม เช่น ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต ร่วมแชร์รูปแสดงความจงรักภักดี

 

ด้านผู้ใช้แอพพลิเคชั่นทวิตเตอร์จำนวนมาก ร่วมทวิตข้อความถวายพระพร และแชร์บทสวดมนต์โพชฌังคปริตรและรูปแสดงความรักต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สีชมพูเช่นกัน นอกจากนี้ แฮชแท็กลองลีฟเดอะคิง #longlivetheking ยังกลายเป็นแฮชแท็กอันดับ 1 ที่มีผู้ใช้งานเขียนข้อความนี้มากที่สุด ส่วนแอชแท็ก #ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน อยู่ในอันดับที่ 4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง