"พล.ต.อ.ศรีวราห์" เตรียมขอหมายจับผู้ต้องหาเหตุระเบิดใต้เพิ่ม 1 คน

อาชญากรรม
13 ต.ค. 59
10:29
183
Logo Thai PBS
"พล.ต.อ.ศรีวราห์" เตรียมขอหมายจับผู้ต้องหาเหตุระเบิดใต้เพิ่ม 1 คน
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุเตรียมนำพยานหลักฐานขอศาลทหารอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาก่อเหตุระเบิดในพื้นที่ จ.กระบี่เพิ่มอีก 1 คน และยังขอหมายจับผู้ต้องหาคดีระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้กลุ่มเดิมเพิ่มเติมด้วย

วันนี้ (13 ต.ค.2559) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุก่อนเดินทางไปยัง จ.เพชรบุรีว่า ได้เตรียมนำพยานหลักฐานไปยื่นขอศาลมณฑลทหารบกที่ 45 จ.สุราษฎร์ธานี และศาลมณฑลทหารบกที่ 43 จ.นครศรีธรรมราช เพื่ออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่ม 1 คน ในข้อหาทำให้เกิดระเบิด เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ในพื้นที่ จ.กระบี่ และยังขอออกหมายจับผู้ต้องหาคดีระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้กลุ่มเดิมเพิ่มด้วย เนื่องจากเป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ โดยมั่นใจในพยานหลักฐานที่จะไปขอศาลอนุมัติหมายจับ หลังจากนั้นจะเรียกชุดประชุมตำรวจในพื้นที่ภาคใต้เพื่อกำชับการดูแลความปลอดภัยให้เข้มงวดมากขึ้น

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังระบุเรื่องที่ทางการออสเตรเลียได้เข้ามาขอข้อมูลด้านความมั่นคงของไทยไม่ใช่เป็นการแจ้งเตือนอย่างที่มีกระแสข่าว พร้อมยืนยันไม่รู้สึกกังวลใจเรื่องการแจ้งเตือนเหตุคาร์บอมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เนื่องจากเป็นการเฝ้าระวังด้านรักษาความปลอดภัยตามปกติอยู่แล้ว

ส่วนการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยชาวยะลา และพวกรวมกว่า 10 คน ขณะนี้ยังอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ทหารซึ่งระหว่างการสอบสวนยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง