ยกระดับความปลอดภัยสูงสุด 28 สนามบิน

สังคม
13 ต.ค. 59
13:11
660
Logo Thai PBS
ยกระดับความปลอดภัยสูงสุด 28 สนามบิน
วันนี้ (13 ต.ค.2559) กรมท่าอากาศยาน ปรับระดับการรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานที่อยู่ในความรับผิดชอบ 28 แห่ง เป็นระดับ 3 ซึ่งเป็นระดับความเข้มงวดสูงสุด

นายดรุณ แสงฉาย รองปลัดกระทรวงคมนาคม รักษาราชการแทน อธิบดีกรมท่าอากาศยาน สั่งการให้ท่าอากาศยานในสังกัดกรมท่าอากาศยาน ปรับระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยกำชับให้เพิ่มความเข้มงวดของการรักษาความปลอดภัยทุกรูปแบบ ดังนี้ ให้เจ้าหน้าที่ตรวจอาวุธและวัตถุอันตรายเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจกระเป๋าผู้โดยสารทุกใบ ทั้งจากเครื่อง X-RAY และการตรวจค้นโดยตรงของเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ ยังจัดเจ้าหน้าที่ตรวจตราบริเวณอาคารที่พักผู้โดยสารและบริเวณท่าอากาศยานตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเฝ้าระวังตรวจตราผ่านกล้องวงจรปิดทั่วทั้งท่าอากาศยาน เพื่อดูความเคลื่อนไหวโดยรวมตลอดเวลา รวมถึงทำการตรวจค้นรถยนต์ก่อนเข้าท่าอากาศยานทุกคัน

ทั้งนี้ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารในพื้นที่ เพื่อติดตามควบคุมสถานการณ์ความปลอดภัยอย่างใกล้ชิดตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยกรมท่าอากาศยานมีแผนรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกท่าอากาศยาน กรณีหากเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติ

กรมท่าอากาศยานจึงขอความร่วมมือผู้โดยสารและประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติต้องสงสัยหรือพบสัมภาระที่ไม่ทราบเจ้าของ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานทราบโดยด่วน เพื่อดำเนินการตรวจสอบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง