ตัดต้นไม้ริมถนนลดอุบัติเหตุรุนแรงถนนตากใบ-นราธิวาส

ภูมิภาค
13 ต.ค. 59
15:06
331
Logo Thai PBS
ตัดต้นไม้ริมถนนลดอุบัติเหตุรุนแรงถนนตากใบ-นราธิวาส
ตัดต้นไม้ริมถนนลดปัญหาอุบัติเหตุถนนสายตากใบ-นราธิวาส

วันนี้ (9 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นหลายครั้งจากเหตุรถเสียหลักตกไหล่ทางและชนกับต้นไม้ริมถนนสายนราธิวาส - ตากใบ จ.นราธิวาส หลายภาคส่วนจึงร่วมมือกันเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นบนถนนเส้นนี้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าผู้ใช้รถบนเส้นทางดังกล่าวใช้ความเร็วอย่างน้อย 90 กิโลเมตรต่อ ชม.ซึ่งเป็นความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และบางคันใช้ความเร็วสูงกว่า 140 กิโลเมตรต่อ ชม. ซึ่งมีความเสี่ยงอย่างมากต่อการเกิดอุบัติเหตุอย่างรุนแรง

นอกเหนือจากการกวดขันวินัยจราจรและตั้งจุดตรวจวัดความเร็ว ภาคีเครือข่ายแก้ปัญหาความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนราธิวาส ได้เริ่มโครงการตัดต้นไม้ริมทางเพื่อลดความรุนแรงเมื่อเกิดอุบัติรถเสียหลักออกจากถนนถนนเลี่ยงเมืองสายตากใบ-นราธิวาส เป็นพื้นที่นำร่องที่แขวงการทางจังหวัดนราธิวาสได้ตัดต้นไม้ขนาดใหญ่เป็นระยะทาง 20 กิโลเมตร ซึ่งตั้งแต่ตัดต้นไม้ออกเป็นเวลากว่า 1 ปี แทบไม่เกิดอุบัติเหตุรุนแรงที่รถถเสียหลักชนกับต้นไม้บนถนนสายนี้อีกเลย

ข้อมูลจากบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนในจังหวัดนราธิวาส ปีละกว่า 120 คน หรือเฉลี่ยเดือนล 10 คน โดยเดือน ส.ค.ที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิต 14 คน และมีแนวโน้มผู้เสียชีวิตมากขึ้นเนื่องจากผู้ขับขี่ขาดวินัยจราจรและฝ่าฝืนกฎหมายความปลอดภัยบนท้องถนน

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง