ผู้นำทั่วโลกร่วมแสดงความเสียใจต่อการสวรรคตของในหลวง

สังคม
14 ต.ค. 59
13:24
2,424
Logo Thai PBS
ผู้นำทั่วโลกร่วมแสดงความเสียใจต่อการสวรรคตของในหลวง
ผู้นำทั่วโลกแถลงแสดงความเสียใจต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

วันนี้ (14 ต.ค.2559) นายโยชิฮิเดะ ซูงะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น แถลงในนามของรัฐบาลและชาวญี่ปุ่น แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อพระบรมวงศานุวงศ์และชาวไทยทั้งประเทศ กรณีการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งพระองค์ทรงเป็นที่เคารพเทิดทูนของคนทั้งประเทศ ขณะที่นายชินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น จะเดินทางไปลงนามไว้อาลัย ที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำประเทศญี่ปุ่นในวันนี้

ด้านนายโจโค วีโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ออกมาแถลงแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อประเทศไทย โดยผู้นำอินโดนีเซีย ระบุว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นผู้นำของโลกที่มีความใกล้ชิดกับพสกนิกร และทำให้มีความอยู่ดีกินดีขึ้นตลอดระยะเวลาที่ทรงครองราชย์นาน 70 ปี

ส่วนนายมัลคอล์ม เทิร์นบูลล์ นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ระบุว่ารัฐบาลออสเตรเลียและชาวออสเตรเลียทุกคน ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อพระบรมวงศานุวงศ์และชาวไทยทั้งประเทศ ต่อการเสด็จสวรรคตของในหลวง พระองค์ทรงเป็นผู้ที่ทำให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเติบโตและสังคมมีความก้าวหน้า จากเดิมที่ไทยมีประชากรประมาณ 27 ล้านคนในอดีต จนกระทั่งมีประชากรกว่า 67 ล้านคนในขณะนี้ และพระองค์ทรงเป็นที่เคารพของผู้คนทั่วโลกและของประชาชนไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง