สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานภาพและบรรยากาศ พิธีเคลื่อนพระบรมศพในหลวง ท่ามกลางความโศกเศร้าของพสกนิกร

สังคม
15 ต.ค. 59
08:44
5,025
Logo Thai PBS
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานภาพและบรรยากาศ พิธีเคลื่อนพระบรมศพในหลวง  ท่ามกลางความโศกเศร้าของพสกนิกร
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานพิธีเคลื่อนพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ท่ามกลางพสกนิกรชาวไทย ที่หลั่งไหลมาถวายอาลัยกันอย่างเนื่องแน่น

วันนี้ (15 ต.ค.2559) สำนักข่าวรอยเตอร์ เอพี เอเอฟพี ซีเอ็นเอ็น และสำนักข่าวชั้นนำอื่นๆ ทั่วโลก รายงานภาพและบรรยากาศ ในพิธีเคลื่อนพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ จากโรงพยาบาลศิริราชอัญเชิญไปยังพระบรมมหาราชวัง ท่ามกลางความโศกเศร้าของพสกนิกรชาวไทย ที่มารอส่งพระบรมศพบนสองฝั่งถนนอย่างเนื่องแน่น

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า พกสนิกรชาวไทยส่วนใหญ่ มาปักหลักรอถวายอาลัยตั้งแต่ค่ำวันพฤหัสบดี ที่มีการประกาศการเสด็จสวรรคต ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ และต่างพากันร่ำไห้ ขณะขบวนพระบรมศพเคลื่อนผ่าน

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานบรรยากาศการรอขบวนเคลื่อนพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศว่า ภาพของความจงรักภักดี สะท้อนออกมาเมื่อพสกนิกรชาวไทยมานั่งรอกันอย่างไม่ย่อท้อ แม้จะนานหลายชั่วโมง บางคนถึงกับเป็นลม และเมื่อขบวนพระบรมศพเคลื่อนผ่านต่างเปล่งเสียงพระราชาของปวงชน

สำนักข่าวรอยเตอร์และสำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า พสกนิกรชาวไทยหลายพันคนรวมตัวกันที่หน้าพระบรมมหาราชวัง เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ แม้จะล่วงเข้าสู่เวลาค่ำคืนของเมื่อคืนที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง