รัฐบาลเปิดสายด่วน 1111 ให้ประชาชนโทรสอบถามข้อมูลพระราชพิธี

สังคม
15 ต.ค. 59
13:33
604
Logo Thai PBS
รัฐบาลเปิดสายด่วน 1111 ให้ประชาชนโทรสอบถามข้อมูลพระราชพิธี
รัฐบาลเปิดสายด่วนทำเนียบรัฐบาล 1111 และสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567 ตลอด 24 ชม. เพื่อให้ประชาชนสอบถามข้อมูลพระราชพิธี

วันนี้ (15 ต.ค.2559) เพื่อเป็นการบริการข้อมูลข่าวสารและให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมถวายอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัฐบาลได้เปิดสายด่วนทำเนียบรัฐบาล หมายเลข 1111 และสายด่วนศูนย์ดำรงธรรมทั่วประเทศ หมายเลข 1567 โดยจะเปิดสายให้บริการทั้ง 2 หมายเลขตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะเดียวกันรัฐบาลยังจัดตั้งศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ภายในทำเนียบรัฐบาล โดยมี พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นผู้อำนวยการศูนย์ เพื่อเป็นศูนย์กลางประสานงานและให้ข้อมูลเกี่ยวกับหมายกำหนดการพระราชพิธีต่างๆแก่ประชาชน รวมทั้งการจัดการจราจรในช่วงพระราชพิธี ซึ่งแต่ละกระทรวงได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่ใน ศตส. และมีเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ทุกด้านตลอด 24 ชั่วโมง และนับจากวันนี้ไปจะมีการประชุมประเมินสถานการณ์ร่วมกันในเวลาเวลา 09.00 น.

ส่วนแนวทางการแสดงความอาลัยนั้น พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า การประดับพระบรมฉายาลักษณ์ตามหน่วยงานและอาคารบ้านเรือน ให้ประดับผ้าระบาย โดยให้ผ้าสีดำอยู่ด้านบนและสีขาวอยู่ด้านล่าง ส่วนการจัดโต๊ะหมู่บูชาจะประกอบด้วยพระบรมฉายาลักษณ์ เครื่องทองน้อย และผ้าระบาย รวมทั้งงดประดับธงตราสัญลักษณ์ ซึ่งขณะนี้สำนักงานเขตในกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต ได้ตั้งโต๊ะแสดงความอาลัย เพื่อให้ประชาชนได้รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง