ครูศิลปะวาดภาพในหลวงแจกผ่านเฟซบุ๊กให้ ปชช.ร่วมน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ

สังคม
15 ต.ค. 59
15:05
4,722
Logo Thai PBS
ครูศิลปะวาดภาพในหลวงแจกผ่านเฟซบุ๊กให้ ปชช.ร่วมน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ
ครูศิลปะใน จ.สุโขทัย วาดภาพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และเผยแพร่ภาพวาดผ่านเฟซบุ๊กให้ผู้สนใจบันทึกเก็บไว้ได้ฟรี

พระบรมฉายาลักษณ์ พระบรมสาทิสลักษณ์ พร้อมพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่ติดเต็มฝาผนังร้านขายของชำแห่งหนึ่งในหมู่ที่ 4 ต.ดอนกระเบื้อง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาซื้อของภายในร้านต้องหยุดชมและอ่านพระราชดำรัส

นางกัลยา เจ้าของร้านขายของชำเล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเองมีอาชีพช่างภาพอิสระและมีโอกาสเป็นช่างภาพถ่ายรูปในงานพระราชพิธีแรกนาขวัญ ณ ท้องสนามหลวง จึงทำให้ได้เห็นพระพักตร์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมกับสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถอย่างใกล้ชิด และเริ่มสะสมพระบรมฉายาลักษณ์ พระบรมสาทิศลักษณ์ และพระราชดำรัสมานานกว่า 6 ปี โดยนำมาติดไว้บริเวณกำแพงร้านเพื่อให้เป็นเครื่องเตือนสติ เป็นกำลังใจ และเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต

นอกจากนี้ ต้องการให้ประชาชนน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ขณะที่นายสมนึก หริ่งกัน ครูชำนาญการพิเศษระดับ 8 โรงเรียนบ้านยางซ้าย อ.เมือง จ.สุโขทัย สอนให้เด็กนักเรียนวาดภาพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดี

นายสมนึก บอกว่า วาดภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 มานานหลายปี ขณะนี้มีภาพที่วาดไว้ถึง 104 รูป และโพสลงในเฟซบุ๊ก "สมนึก หริ่ง" กันให้ผู้ที่สนใจนำไปใช้ได้ โดยไม่คิดมูลค่าใดๆ เพราะเชื่อว่าจะเป็นอีกช่องทางในการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและให้ทุกคนได้เก็บไว้เป็นที่ระลึก

ส่วนที่ร้านกรอบรูปในเขตตัวเมือง จ.พิษณุโลก มีประชาชนทยอยนำพระบรมฉายาลักษณ์ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 มาใส่กรอบเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ส่วนเจ้าของร้านสติกเกอร์ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เร่งพิมพ์สติกเกอร์เลขประจำรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และคำถวายอาลัย เพื่อแจกให้ประชาชนที่ต้องการแสดงความจงรักภัคดี โดยมีประชาชนมารับสติกเกอร์ไปแล้วกว่า 2,000 แผ่น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง