ประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์

สังคม
15 ต.ค. 59
18:35
977
Logo Thai PBS
ประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์
สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนถวายสักการะ พระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ที่ศาลาสหทัยสมาคมในพระบรมมหาราชวัง ในวันนี้ (15 ต.ค.) เป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 12.00 น.

วันนี้ (15 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายสักการะ พระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และลงนามในสมุดหลวง ที่ศาลาสหทัยสมาคมในพระบรมมหาราชวัง ในวันนี้ (15 ต.ค.) เป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 12.00 - 16.00 น.

แม้จะเลยกำหนดเวลา 16.00 ตามกำหนดการ แต่ยังคงมีประชาชนแน่นขนัด ซึ่งต้องเข้าแถวตั้งแต่บริเวณท้องสนามหลวงยาวมาจนถึงศาลาสหทัยสมาคม ซึ่งเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังได้คอยอำนวยความสะดวกในการจัดแถวการเข้าถวายสักการะให้เป็นระเบียบเรียบร้อย รวมถึงการปฐมพยาบาล ซึ่งมีประชาชนตั้งใจจะเดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ ทุกวัน

ด้านกรุงเทพมหานครตั้งจุดบริการประชาชน บริเวณท้องสนามหลวง และเปิดพื้นที่ให้ประชาชนสามารถพักค้างคืนตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ คอยดูแลความปลอดภัย และขอความร่วมมือให้ประชาชน ช่วยกันรักษาความสะอาด

สำหรับตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปจะเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายสักการะ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 16.00 น. โดยขอความร่วมมือให้แต่งกายสุภาพชุดดำ ไม่สวมกางเกงยีนส์ กางเกงและกระโปรงสั้น รวมถึงรองเท้าแตะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง