ประชาชนรอเข้าถวายสักการะพระบรมศพในหลวง

สังคม
16 ต.ค. 59
08:24
1,042
Logo Thai PBS
ประชาชนรอเข้าถวายสักการะพระบรมศพในหลวง
สำนักพระราชวังจะเปิดให้ประชาชนถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ในเวลา 8.30-16.00น.

วันนี้ (16 ต.ค.2559) เวลา 08.00น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าประตูวิเศษชัยศรี พระบรมมหาราชวัง มีประชาชนมารอเข้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศตั้งแต่เช้ามืด ขณะที่เจ้าหน้าที่จัดระเบียบเพื่อให้เกิดความสะดวกเรียบร้อย ประชาชนส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นครอบครัว โดยมากันตั้งแต่เช้ามืด ขณะที่บางส่วนนอนค้างคืนที่ท้องสนามหลวง

นายธนภัทร ปานขลิบ ชาวจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ครอบครัวของเขาออกเดินทางตั้งแต่ช่วงกลางดึก เพื่อต้องการมารอเข้าถวายสักการะพระบรมศพในตอนเช้า ซึ่งจากนี้ได้ตั้งปณิธานว่าจะทำความดีตามรอยพ่อหลวง และจะอบรมบุตรหลานให้น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้

ด้านกรุงเทพมหานคร ได้ตั้งกองอำนวยการ บริเวณท้องสนามหลวง โดยตั้งเต๊นท์บริการประชาชน หลังจากเปิดให้ประชาชนพักค้างเป็นกรณีพิเศษตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมติดตั้งจอโปรเจคเตอร์ ถ่ายทอดสดงานพระราชพิธีพระบรมศพ

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครยังอำนวยความสะดวก ด้วยการนำรถสุขามาให้บริการ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลความปลอดภัย ขณะเดียวกันมีจิตอาสาให้บริการจักรยานยนต์รับส่ง และมีประชาชนตั้งโต๊ะแจกอาหารน้ำดื่ม

เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังย้ำถึงการแต่งกายของประชาชน ในการเดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ในศาลาสหทัยสมาคม ควรสวมเสื้อผ้าสีดำเป็นพื้นฐาน ไม่มีลวดลาย ห้ามใส่เสื้อแขนกุด กระโปรงสั้น รองเท้าแตะ และควรใส่รองเท้าหุ้มส้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง