ก.การท่องเที่ยวและกีฬา บริการรถฟรี 4 เส้นทาง ให้ประชาชนร่วมถวายสักการะ เริ่ม 17 ต.ค.นี้

สังคม
16 ต.ค. 59
09:40
5,663
Logo Thai PBS
ก.การท่องเที่ยวและกีฬา บริการรถฟรี 4 เส้นทาง ให้ประชาชนร่วมถวายสักการะ เริ่ม 17 ต.ค.นี้
กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชน อำนวยความสะดวกประชาชนร่วมพิธีถวายสักการะ 3 จุด บริการรถฟรี 4 เส้นทาง เริ่ม 17 ต.ค.นี้

วันนี้(16 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนอำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้ไปร่วมถวายอาลัยในจุดต่างๆ 3 จุดหลักดังนี้

สำหรับประสงค์จะเดินทาง ไปยังศาลาสหทัยสมาคม สมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทยและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บริการรถรับส่งฟรี สู่ท้องสนามหลวง เพื่อร่วมพิธีถวายอาลัย ณ ศาลาสหทัยสมาคมโดยมีรถบริการ 4 เส้นทาง ได้แก่ 1.สนามศุภชลาสัย-สนามหลวง 2.อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ(ฝั่งรพ.ราชวิถี)-สนามหลวง
3.สถานีรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่-สนามหลวง 4.สถานีขนส่งสายใต้เก่า(ตลิ่งชัน)-สนามหลวง โดยจะเริ่มบริการ ตั้งแต่วันที่ 17-24 ตุลาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. โดยมีรถออกทุกชั่วโมง

ขณะที่ประชาชนในย่านรามคำแหงและพื้นที่ใกล้เคียงการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดเตรียมสถานที่ร่วมลงนามถวายอาลัย ในสมุดลงนามถวายอาลัย พร้อมทั้งเตรียมดำเนินการเชื่อมสัญญาณจากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจถ่ายทอดพระพิธีธรรมสวดอภิธรรม ประจำวัน ตลอด 100 วัน ผ่านจอ LED ขนาดใหญ่ จำนวน 2 ฝั่งด้านหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา เพื่อให้ประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางไปร่วมในพระพิธีฯ ได้มีส่วนร่วมโดยพร้อมเพรียงกัน เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2559 ในเวลา 09.00 น.เป็นต้นไป

ทั้งนี้เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมถวายอาลัยส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย กรมพลศึกษาจึงขอเชิญชวนประชาชนที่อยู่บริเวณใจกลางเมืองย่านมาบุญครอง สยามสแควร์และพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางไปร่วมถวายอาลัย ณ สถานที่จัดพระพิธีฯ สามารถเดินทางมาร่วมลงนามถวายอาลัยบริเวณด้านหน้าสนามกีฬาศุภชลาสัยและรับชมถ่ายทอดสดพระพิธีธรรม ในแต่ละช่วงเวลาบริเวณด้านหน้าอาคารนิมิตบุตร โดยสามารถสัญจรมาทางรถไฟฟ้าบีทีเอสมายังสถานีสนามกีฬาแห่งชาติได้ซึ่งเป็นเส้นทางที่สะดวกที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง