พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมถวายสักการะพระบรมศพในหลวงอย่างเนืองแน่น

สังคม
16 ต.ค. 59
10:01
813
Logo Thai PBS
พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมถวายสักการะพระบรมศพในหลวงอย่างเนืองแน่น
พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง เป็นวันที่สอง

วันนี้ (16 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันที่ที่สำนักพระราชวังเปิดศาลาสหทัยสมาคมในพระบรมมหาราชวัง เวลา 8.30น. ประชาชนจำนวนมากได้เข้าถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมลงนามในสมุดหลวง ด้วยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างที่สุดมิได้ ด้วยทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ตลอดระยะเวลา 70 ปี เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตราษฎรให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยจะเปิดให้ประชาชนถวายสักการะ ถึงเวลา 16.00น.

 

 

ทั้งนี้ ประชาชนทยอยต่อแถวตั้งแต่ประตูวิเศษไชยศรี มาตามถนนหน้าพระธาตุ ท้ายแถวตัดเข้าสนามหลวง โดยมีเจ้าหน้าที่กูภัยอำนวยความสะดวกและจัดระเบียบ
ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุข สำนักอนามัย และกองทัพบก แนะนำวิธีการดูแลตัวเอง เพราะมีประชาชนค่อนข้างมาก ท่ามกลางอากาศร้อน อาจทำให้เป็นลมแดด

“อยากแนะนำผู้ที่มาร่วมงานให้พกกระเป๋าใบเล็ก โดยมีร่ม น้ำขวดเล็ก ลูกอม และขนม เพื่อเตรียมไว้ในช่วงเวลาที่ติดอยู่ในฝูงชน ขณะเดียวกันควรพกผ้าขนหนูชุบน้ำเอาไว้เช็ดคลายร้อน” เจ้าหน้าที่สาธารณสุข กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นการถวายสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ แต่เมื่อพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ครบ 15 วัน สำนักพระราชวังจะเปิดให้ประชาชนถวายสักการะ เบื้องหน้าพระบรมโกศ ตั้งแต่เวลา 9.00 - 16.00 น. ทุกวัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2559 เวลา 13.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง