ประชาชนทำบุญออกพรรษาถวายเป็นพระราชกุศล

ภูมิภาค
16 ต.ค. 59
10:08
390
Logo Thai PBS
ประชาชนทำบุญออกพรรษาถวายเป็นพระราชกุศล
พสกนิกรทุกหมู่หล่าในหลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือร่วมทำบุญตักบาตรในวันออกพรรษา โดยเฉพาะที่ จ.นครราชสีมา ประชาชนจำนวนมากทำบุญในวันออกพรรษาเพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

วันนี้ (16 ต.ค.2559) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมประชาชนร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ 90 รูปในวันออกพรรษา เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ และเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า เช่นเดียวกับประชาชนชาวจังหวัดนครพนมร่วมพิธีทำบุญตักบาตรในวันออกพรรษาที่วัดมหาธาตุ อำเภอเมืองนครพนม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งมีประชาชนมาร่วมพิธีตั้งแต่เช้ามืดจำนวนมาก

ส่วนที่ศาลาการเปรียญเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ วัดโพธิสมภรณ์ พระอารามหลวง เทศบาลนครอุดรธานี นายสมหวัง พ่วงบางโพธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยประชาชนร่วมสวดมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ซึ่งมีประชชาชนทางมาร่วมสวดมนต์จำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง