นายกฯ ฝากคนไทยเดินตามคำสอนของในหลวง ครม.18 ต.ค.ประชุมตามปกติ

การเมือง
16 ต.ค. 59
12:18
1,244
Logo Thai PBS
นายกฯ ฝากคนไทยเดินตามคำสอนของในหลวง ครม.18 ต.ค.ประชุมตามปกติ
รัฐบาลแจงการประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 18 ต.ค.นี้ ยังคงมีตามปกติ เพื่อให้การบริหารราชการ การค้าการลงทุนยังดำเนินต่อเนื่อง วาระสำคัญคือการเตรียมการพิธีพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

วันนี้ (16 ต.ค.2559) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เรียนชี้แจงประชาชนว่า แม้ประเทศไทยจะกำลังอยู่ในช่วงความโศกเศร้าต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ แต่ทุกคนต้องไม่ลืมคำสอนของพระองค์ ที่ทรงสั่งสอนให้เราไม่ลืมหน้าที่และต้องปฏิบัติทุกอย่างให้สมบูรณ์เต็มกำลัง เพื่อพัฒนาประเทศไทย

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 18 ต.ค.นี้ ยังคงมีตามปกติ เพื่อให้การบริหารราชการต่อเนื่อง มีวาระสำคัญ คือ การเตรียมการพิธีพระบรมศพอย่างสมพระเกียรติ เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

"นายกรัฐมนตรีฝากเรียนพี่น้องประชาชน ว่าเราทุกคนเสียใจได้ แต่ต้องไม่ลืมหน้าที่ เราทุกคนเสียใจได้ แต่ต้องมีความหวัง เราทุกคนเสียใจได้ แต่อย่าสูญเสียพลังความรัก ความศรัทธาต่อประเทศชาติ พลังของคนไทยคือพลังของประเทศไทย พลังของคนไทยคือพลังของแผ่นดินสุวรรณภูมิที่จะต้องดำรงอยู่ตลอดไปอีกนานเท่านาน" พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง