ศตส.ให้ประชาชนติดริบบิ้นแทนใส่ชุดดำได้

สังคม
16 ต.ค. 59
13:00
167,573
Logo Thai PBS
ศตส.ให้ประชาชนติดริบบิ้นแทนใส่ชุดดำได้
ศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ประชุมแนวทางเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในช่วงพระราชพิธี ระบุประชาชนสามารถแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดยการติดริบบิ้นสีดำแทนการสวมใส่ชุดสีดำและขาว

วันนี้ (16 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังประสบปัญหาเสื้อสีดำขาดตลาดและมีการปรับราคาสูงขึ้น พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ระบุว่า ที่ประชุมศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) วันนี้ ซึ่งมีนายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้หารือถึงการแต่งกายของประชาชน เพื่อร่วมแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดยแนะให้ประชาชนสวมใส่เสื้อผ้าสีพื้นและหากไม่สามารถหาชุดสีดำหรือขาวได้ ให้ประชาชนทั่วไปใช้วิธีการติดริบบิ้นหรือติดเครื่องหมายสัญลักษณ์อื่นๆ แทนการสวมใส่ชุดสีขาว-ดำ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำในเรื่องนี้ว่า การแสดงออกของประชาชนต้องอยู่บนพื้นฐานของความไม่ติดขัด

พล.ท.สรรเสริญ ยังชี้แจงด้วยว่ารัฐบาลไม่ได้สั่งห้ามประดับพระบรมฉายาลักษณ์ แต่การประดับต้องถูกต้องเหมาะสม คือฉลองพระองค์เต็มยศ ส่วนธงตราสัญลักษณ์ ที่ใช้เมื่อครั้งเฉลิมฉลองต้องนำลง เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง