ประชุม ครม.18 ต.ค.เตรียมพิธีพระบรมศพ

การเมือง
16 ต.ค. 59
21:05
6,234
Logo Thai PBS
ประชุม ครม.18 ต.ค.เตรียมพิธีพระบรมศพ
รัฐบาลประกาศเดินหน้าขับเคลื่อนงานเพื่อไม่ให้ประเทศหยุดชะงัก โดยจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติในวันอังคารที่ 18 ตุลาคมนี้ วาระสำคัญคือ การเตรียมการพิธีพระบรมศพอย่างสมพระเกียรติ แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

วันนี้ (16 ต.ค.2559) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า แม้ประเทศไทยจะกำลังอยู่ในช่วงความโศกเศร้าวิปโยคอาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ แต่ทุกคนต้องไม่ลืมคำสอนของพระองค์ที่ทรงสั่งสอนให้เราไม่ลืมหน้าที่ และต้องปฏิบัติทุกอย่างให้สมบูรณ์เต็มกำลังเพื่อการพัฒนาประเทศไทย นายกรัฐมนตรีจึงให้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันอังคารที่ 18 ตุลาคมนี้ เพื่อให้การบริหารราชการดำรงอยู่อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งวาระสำคัญ คือการเตรียมการพิธีพระบรมศพอย่างสมพระเกียรติ แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ในช่วงบ่ายว่า ที่ประชุมได้ให้สาธารณสุขของ กทม.และกรมการแพทย์ทหารบกทำงานร่วมกัน พร้อมจัดตั้งศูนย์อำนวยการด้านการแพทย์และการสาธารณสุขที่โรงพยาบาลกลาง และให้บริการทางการแพทย์ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีกองอำนวยการ 2 จุด บริเวณท้องสนามหลวงและเชิงสะพานพระปิ่นเกล้า เนื่องจากช่วงนี้ฝนตกประชาชนอาจได้รับผลกระทบ ขณะเดียวกัน ศตส.จะบูรณาการศูนย์อำนวยการร่วมด้านจราจรและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของ คสช. และศูนย์แก้ไขปัญหาของ กทม.ให้เชื่อมต่อกัน เพื่อรับทราบข้อขัดข้องของประชาชนและให้กระทรวงคมนาคมประกาศข้อบังคับชั่วคราวปิดถนนบริเวณโดยรอบท้องสนามหลวงบางจุด แต่ยังคงมีจุดให้รถขนส่งมวลชนจอดรับ-ส่ง ประชาชนในจุดหลักๆ เช่น โรงแรมรัตนโกสินทร์ และตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (17 ต.ค.) สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ทั่วประเทศจะเปิดให้บริการย้อมผ้าสีดำให้กับประชาชนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง