ประชาชนจำนวนมากรอเข้าลงนามแสดงความอาลัย

สังคม
17 ต.ค. 59
07:04
540
Logo Thai PBS
ประชาชนจำนวนมากรอเข้าลงนามแสดงความอาลัย
ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมายังคงมีประชาชนมารอที่จะเข้าไปถวายสักการะ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ภายในศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมหาราชวัง ช่วงเช้าวันนี้ รวมทั้งยังคงมีจิตอาสามาร่วมบำเพ็ญประโยชน์ที่สนามหลวงอยู่เป็นจำนวนมาก

กลุ่มประชาชนจำนวนมาก มาร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กันที่ท้องสนามหลวงกันอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วยกันแจกอาหารและน้ำดื่ม กับผู้ที่มารอเข้าไปถวายสักการะ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ที่จัดขึ้นในศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมหาราชวัง ซึ่งโดยรอบพื้นที่สนามหลวงต่างมีประชาชนเข้ามาพักค้างคืนรอเพื่อที่จะเข้าไปในพระบรมหาราชวังกันเป็นจำนวนมากและบางส่วนก็มาร่วมชมทัศนียภาพยามค่ำคืนของพระบรมหาราชวัง ขณะที่บางคนที่ได้เข้าไปเข้าไปถวายสักการะ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาแล้ว ก็เตรียมที่จะกลับบ้านที่ต่างจังหวัด

ขณะที่สำนักพระราชวังได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่เวลา 08.30 -16.00 น. ของทุกวัน และได้จัดสมุดหลวงลงนามแสดงความอาลัยไว้ด้วยและพระราชทานพระราชานุญาตให้ประชาชนเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท

กราบถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป เวลา 13.00 น. หลังจากพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลครบ 15 วัน จากนั้น จะเปิดตั้งแต่เวลา 09.00 - 16.00 น. ทุกวันและพระราชทานพระราชานุญาตให้ภาคต่างๆทั้งบุคคล คณะบุคคล ภาครัฐบาล รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ร่วมเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญพระราชกุศลสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ หลังจากพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล ครบ 50 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง