กทม.เปิด "สนามกีฬาเวสน์ 1" ให้ประชาชนที่เดินทางมาแสดงความอาลัย พักฟรี

สังคม
17 ต.ค. 59
07:24
1,194
Logo Thai PBS
กทม.เปิด "สนามกีฬาเวสน์ 1" ให้ประชาชนที่เดินทางมาแสดงความอาลัย พักฟรี
กทม.เปิด “สนามกีฬาเวสน์ 1” ให้พักฟรี พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก รองรับประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด เพื่อแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

วันนี้(17 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กทม.จัดที่พักภายใน อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชน กทม. (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง รองรับประชาชนจากต่างจังหวัดที่เดินทางมาเคารพพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ซึ่งรองรับประชาชนได้ประมาณ 500 คน ให้ประชาชนสามารถพักค้างคืนได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมเครื่องปรับอากาศ และห้องน้ำแบ่งผู้ชายและผู้หญิง รวมทั้งถุงนอนที่จะมีไว้ให้บริการ

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าพักภายในอาคารกีฬาเวสน์ 1 สามารถเข้ามาลงทะเบียนที่กองอำนวยการของกรุงเทพมหานคร ที่ท้องสนามหลวง หรือติดต่อภายในอาคารได้ทันที และสามารถรองรับประชาชนจากต่างจังหวัดที่ขึ้นรถมาเป็นหมู่คณะได้ โดยมีที่จอดรถให้ด้วย ส่วนประชาชนที่ไม่มีรถยนต์ก็จะมีบริการรถรับส่งไปที่สนามหลวงตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้ กทม.ยังเปิดให้ประชาชนสามารถพักพิงบริเวณสนามหลวงตลอด 24 ชั่วโมง โดยประชาชนจะต้องจัดเตรียมเครื่องนอนมาเอง และเจ้าหน้าที่จะอำนวยความสะดวกรถสุขา แต่ห้ามไม่ให้ปรุงอาหาร ใช้เตาหรือเตาแก๊สปรุงอาหารโดยเด็ดขาด เพราะเกรงว่าประชาชนคนอื่นจะได้รับผลกระทบและมองว่าอาจดูไม่เหมาะสม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง