ดิสนีย์เผยภาพ "ในหลวง" เสด็จประพาสดิสนีย์แลนด์

ศิลปะ-บันเทิง
17 ต.ค. 59
13:53
10,510
Logo Thai PBS
ดิสนีย์เผยภาพ "ในหลวง" เสด็จประพาสดิสนีย์แลนด์
นอกจากภาพของการทรงงานหนักพสกนิกรชาวไทยยังรู้สึกชื่นชมเมื่อได้เห็นภาพความเป็นกันเองในครอบครัวของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยทาง "ดิสนีย์" เครือการ์ตูนและสวนสนุกชื่อดังระดับโลก ได้เปิดเผยภาพในตอนเสด็จประพาสดิสนีย์แลนด์ด้วยเช่นกัน

ภาพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงประทับเครื่องเล่นสวนสนุกต่างๆ ร่วมกับสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราราชินีนาถ พระราชโอรส และพระราชธิดา ที่ดิสนีย์แลนด์ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ปี 1960 คือหนึ่งในภาพหายาก ที่นำมาเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ disneyandmore โดยในครั้งนั้น พระองค์ได้เสด็จประพาสดิสนีย์แลนด์ ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมีนายวอลเตอร์ อีเลียส ดิสนีย์ ผู้ก่อตั้งได้มาถวายการต้อนรับด้วยตัวเอง และถวายธงมิกกี้เมาส์เป็นที่ระลึก

หลังจากเผยแพร่ภาพชุดนี้ ทางเว็บไซต์ disneyandmore ของดิสนีย์ ได้เปิดเผยถึงความประทับใจในเวลาต่อมาว่า โพสต์ดังกล่าวเป็นโพสต์ที่ทำสถิติการเข้าชมสูงสุดตลอดกาล คือมากกว่าหนึ่งล้านครั้ง อีกทั้งการแสดงความคิดเห็นยังเต็มไปด้วยความชื่นชม สะท้อนถึงความรักของพสกนิกรชาวไทยที่มีอย่างท่วมท้นต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้เป็นอย่างดี แม้ผู้จัดทำเพจจะไม่เคยเดินทางมายังประเทศไทย แต่กระแสการตอบรับในครั้งนี้ ทำให้เข้าใจว่าพระองค์เป็นพระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่งอย่างแท้จริง

 

 

ตัวละครมิกกี้เมาส์ ยังได้รับการพูดถึงว่าเป็นตัวการ์ตูนทรงโปรดด้วยในหนังสือ "เวลาเป็นของมีค่า" พระนิพนธ์ในสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ความตอนหนึ่งว่า..."เมื่อลูกชายอายุ 6-7 ขวบ แม่ได้ซื้อตุ๊กตามิกกี้เมาส์เป็นยางให้คนละตัว เวลานั้นเป็นของใหม่ ทั้งสองคนชอบมาก จนเมื่อไปถ่ายรูปที่ร้านก็เอาไปถ่ายด้วย เมื่อแม่เห็นแบบปักเป็นรูปมิกกี้เมาส์ก็รีบซื้อมาปักให้ลูกชายคนเล็ก" ซึ่งต่อมาเมื่อทั้ง 3 พระองค์ได้ฉายพระบรมฉายาลักษณ์ร่วมกันอีกครั้ง ก็ปรากฏตุ๊กตามิกกี้เมาส์วางอยู่ข้างพระบาทด้วย

ทางเว็บไซต์ Disney and more ยังกล่าวไว้ด้วยว่า จะพยายามหาพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่เกี่ยวข้องกับการเสด็จประพาสในต่างแดนมานำเสนออีกในโอกาสต่อไป เพื่อตอบแทนกระแสความรักอย่างล้นหลามของชาวไทย

 

 

 

1

1

1

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง