ตร.เตรียมแผนรองรับประชาชนร่วมแสดงความอาลัย

สังคม
17 ต.ค. 59
14:48
170
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมแผนรองรับประชาชนร่วมแสดงความอาลัย
ตำรวจเตรียมแผนรองรับประชาชนร่วมแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมจัดตำรวจนอกเครื่องแบบคัดกรองบุคคลและเฝ้าระวังมิจฉาชีพแฝงตัวประทุษร้ายต่อทรัพย์ประชาชน

วันนี้ (17 ต.ค.2559) พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บริหารจัดการงานจราจร เพื่ออำนวยความสะดวก สำหรับประชาชนที่เดินทางมาสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และลงนามสมุดหลวง เพื่อแสดงความอาลัย ณ ศาลาสหทัยสมาคมในพระบรมมหาราชวัง ที่มีประมาณ 50,000-60,000 คนในแต่ละวัน โดยมีการปิดการจราจร 8 เส้นทาง และห้ามจอดรถ 18 เส้นทาง โดยรอบพระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวง

ขณะเดียวกัน ได้จัดรถตู้ตำรวจกว่า 20 คันรับส่งประชาชนจาก 4 จุด ได้แก่ บริเวณหน้าร้านสกายไฮ ถนนราชดำเนินกลาง, หน้ากองสลากเก่า ถนนราชดำเนินกลาง, หน้าสำนักการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร ใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า และบริเวณวงเวียน รด. เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกมากที่สุด พร้อมให้ตำรวจพื้นที่จัดอบรมจิตอาสารถจักรยานยนต์ที่มาช่วยรับส่งประชาชน เพื่อความเป็นระเบียบ โดยมั่นใจว่าจะช่วยบรรเทาการจราจร และกระทบกับประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางน้อยที่สุด

พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าวว่า ในส่วนของการรักษาความปลอดภัย ได้สั่งการให้จัดตำรวจชุดอารักขาและควบคุมฝูงชน รวมทั้งตำรวจนอกเครื่องแบบและตำรวจสันติบาลคัดกรองบุคคลและเฝ้าระวังมิจฉาชีพแฝงตัวประทุษร้ายต่อทรัพย์ประชาชน โดยยังฝากเตือนและยืนยันจะดำเนินคดีตามกฎหมาย หากพบผู้แสดงความคิดเห็นข้อความอันไม่เหมาะสมผ่านสื่อสังคมออนไลน์ในช่วงนี้อย่างเด็ดขาด พร้อมเห็นว่าทุกคนต้องรู้หน้าที่ของตนเอง ขออย่าทำสิ่งที่ไม่สมควร

นอกจากนี้ ยังมีการหารือกับตัวแทนกระทรวงพาณิชย์ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการจำหน่ายเสื้อหรือผ้าสีดำในราคาไม่แพง ซึ่งตัวแทนกระทรวงพาณิชย์ระบุว่าได้ส่งตัวแทนทำความเข้าใจผู้ประกอบการและระดมกำลังโรงงานผลิตเสื้อผ้าสีดำเพิ่มเติมแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง