ต่างชาติเตือนนักท่องเที่ยว แสดงออกอย่างเหมาะสมช่วงคนไทยไว้ทุกข์

ต่างประเทศ
17 ต.ค. 59
20:09
3,063
Logo Thai PBS
ต่างชาติเตือนนักท่องเที่ยว แสดงออกอย่างเหมาะสมช่วงคนไทยไว้ทุกข์
สำนักข่าวต่างประเทศนำเสนอคำแนะนำการปฏิบัติตัวของชาวต่างชาติที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยในช่วงเวลาของความโศกเศร้าต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า สิ่งที่ชาวต่างชาติควรปฏิบัติระหว่างการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ในขณะที่ประชาชนชาวไทยกำลังอยู่ในความเศร้าโศกเสียใจต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่านักท่องเที่ยวควรให้ความเคารพในขนบธรรมเนียมประเพณีและปฏิบัติตามกฎหมายของไทย

สำนักข่าวบีบีซี ยังรายงานอีกว่า ทางการอังกฤษแนะนำให้พลเมืองที่อยู่ในไทยว่า หากเป็นไปได้ให้สวมใส่เสื้อผ้าสีดำหรือโทนเข้มเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ รวมทั้งคอยติดตามข่าวสารจากทางการไทยและปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่

ขณะที่สำนักข่าวเอเอฟพี ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่นักท่องเที่ยวต่างชาติควรรู้เมื่อเดินทางมาไทยในระยะนี้ ได้แก่ การเป็นผู้มาเยือนที่ดี โดยอ้างถึงคำแนะนำของกระทรวงต่างประเทศออสเตรเลีย ที่ขอให้พลเมืองหลีกเลี่ยงการปฏิบัติตัวที่อาจถูกตีความว่าเป็นการรื่นเริง ไม่เคารพหรือไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบ

นอกจากนี้ เอเอฟพียังระบุด้วยว่า ในระยะนี้สถานบันเทิงและแหล่งท่องเที่ยวกลางคืนในกรุงเทพฯ หยุดบริการชั่วคราวหรือเปิดบริการแต่ปรับรูปแบบการให้บริการให้เหมาะกับช่วงของการไว้ทุกข์ นักท่องเที่ยวที่มาประเทศไทยในช่วงนี้จึงไม่ควรคาดหวังว่าจะสัมผัสบรรยากาศของความบันเทิง แสงสีเสียงและความสนุกสนาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง