ร้านตัดเสื้อ จ.สุราษฎร์ธานี ทำ "สัญลักษณ์เลข ๙" แจก หลังเสื้อดำราคาแพง

ภูมิภาค
18 ต.ค. 59
11:20
2,469
Logo Thai PBS
ร้านตัดเสื้อ จ.สุราษฎร์ธานี ทำ "สัญลักษณ์เลข ๙" แจก หลังเสื้อดำราคาแพง
ร้านตัดเย็บเสื้อผ้าทำตราสัญลักษณ์เลข ๙ แจกจ่ายให้ประชาชนใน จ.สุราษฎร์ธานี เนื่องจากเสื้อดำมีราคาปรับตัวขึ้น เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมกันแสดงความอาลัย แด่ให้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

วันนี้ (18 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านฟ้าใสปักษ์จักรคอม ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ได้ทำผืนผ้าสีดำมีเลข ๙ ติดเข็มกลัด แจกจ่ายประชาชนเพื่อนำไปติดแสดงการไว้ทุกข์ต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในกรณีที่ไม่มี

นายอาทิตย์ นิ่มเนียม เจ้าของร้านเปิดเผยว่า พนักงานของร้านได้ช่วยกันจัดทำสัญลักษณ์ติดเข็มกลัดไว้ทุกข์ เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนที่ไม่สามารถหาเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ได้ เนื่องจากขณะนี้ราคาเสื้อดำปรับสูงขึ้น ประชาชนจะได้นำผ้าติดเข็มกลัดนี้ไปติดกับเสื้อผ้าเพื่อแสดงการไว้ทุกข์แทน 

 

ขณะเดียวกันที่ จ.ตรัง นายศราวุธ นิ่มนวลและครอบครัว อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 167 หมู่ 12 ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด ซึ่งเป็นบ้านที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถพระราชทานให้ โดยก่อสร้างขึ้นบริเวณเชิงสะพานข้ามแม่น้ำตรัง บริเวณหน้าหอถังการประปาส่วนภูมิภาคของ ต.หนองช้างแล่น

นายศราวุธ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่ได้รับพระราชทานบ้านหลังนี้จากพระองค์ เดิมอยู่กันอย่างยากลำบาก ตั้งแต่จำความได้ไม่มีที่ดิน ไม่มีบ้าน เร่ร่อนไปทำงานรับจ้าง อาศัยไม่เป็นหลักแหล่ง จนกระทั่งได้มาอยู่ภายในห้องเก็บของหอถังการประปาส่วนภูมิภาค นานประมาณ 9 ปี โดยอยู่รวมกันทั้งหมด 6 คน แต่ขณะนี้ทำให้ครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่ได้ทรงพระราชทานบ้านหลังนี้ให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง