"พล.ต.อ.ศรีวราห์" ยืนยันจัดการคนทำผิดมาตรา 112 อย่างเด็ดขาด

อาชญากรรม
18 ต.ค. 59
13:32
204
Logo Thai PBS
"พล.ต.อ.ศรีวราห์" ยืนยันจัดการคนทำผิดมาตรา 112 อย่างเด็ดขาด
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยืนยันดำเนินคดีผู้กระทำผิดมาตรา 112 อย่างเด็ดขาด พร้อมสั่งเข้มการข่าวเฝ้าระวังจุดเสี่ยง แม้ไม่พบสิ่งผิดปกติ

วันนี้ (18 ต.ค.2559) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ยืนยันดำเนินคดีกับผู้กระทำกฎหมายตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 อย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะ การแสดงความคิดเห็นอันไม่เหมาะสมในห้วงเวลานี้ จึงฝากเตือนสติคนไทยระมัดระวังในการแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เพราะว่าอาจเข้าข่ายการกระทำผิด

ขณะเดียวกัน ยอมรับว่าทหารมีการควบคุมตัวกลุ่มบุคคลที่ขยายผลจากการตรวจค้นที่พักย่านรามคำแหง ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กลับไปขยายผลในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากกระบวนการซักถามเบื้องต้นให้การเป็นประโยชน์ และอาจมีความเชื่อมโยงกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ไม่ยืนยันว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อวินาศกรรม 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่าตำรวจเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย และจุดเสี่ยงต่างๆ แม้การข่าวจะยังไม่พบสิ่งผิดปกติก็ตาม

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การข่าวพบข้อมูลกลุ่มบุคคลที่ต้องเฝ้าระวังทั้งในเรื่องของแนวคิดความเชื่อที่จะนำไปสู่ความรุนแรง ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนหาข่าว หากพบมีความเคลื่อนไหว หรือพยานหลักฐาน ก็จะดำเนินคดี ส่วนการตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ไม่พบสิ่งผิดปกติ ซึ่งตำรวจจะเน้นการตรวจค้นเป้าหมาย เพื่อเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง