เชิญชวนประชาชนร่วมร้องเพลง "สรรเสริญพระบารมี" ถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 เสาร์นี้

สังคม
19 ต.ค. 59
07:15
1,539
Logo Thai PBS
เชิญชวนประชาชนร่วมร้องเพลง "สรรเสริญพระบารมี" ถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 เสาร์นี้
เชิญชวนพสกนิกรชาวไทยรวมพลังร้องเพลง "สรรเสริญพระบารมี" ถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันเสารที่ 22 ต.ค. โดยจะบันทึกภาพ และเสียงเพื่อนำฉายทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ และสถานีโทรทัศน์ต่างๆ

วานนี้ (18 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและกองทัพบก ได้รับการประสานว่า ในวันเสาร์ที่ 22 ต.ค.นี้ เวลา 13.00 น. ณ บริเวณถนนหน้าพระลาน กำเเพงพระบรมมหาราชวัง จะมีการปิดการจราจรเพื่อร้องเพลง "สรรเสริญพระบารมี" ถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 โดยจะมีวงออเคสร้าตร้า 100 ชิ้น จาก Siam Philharmonic Orchestra คอรัส 100 คน และมี "อาจารย์ สมเถา สุจริตกุล " เป็นวาทยากร

ทั้งนี้การบันทึกเสียงเพลงที่ประชาชนร้องแบบสด ณ บริเวณท้องสนามหลวง รวมถึงการบันทึกภาพและถ่ายทำโดย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล โดยวีดีโอนี้จะนำไปฉายทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศและสถานีโทรทัศน์ต่างๆ

งานนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทำด้วยใจของประชาชน ทีมงานและผู้สนับสนุน จึงขอเชิญพี่น้องคนไทยรวมพลังกันเปล่งเสียง เพื่อสดุดีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โดยขอให้ประชาชนผู้ที่จะเข้าร่วมเเต่งกายสีดำ สุภาพ รองเท้าสุภาพ ในวันเสาร์ที่ 22 ต.ค.นี้ ก่อนเวลา 13.00 น. ที่หน้าพระลานพระบรมมหาราชวัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง