"ทหารพระราชา" จัดพิธีบำเพ็ญกุศลสัตตมวาร 7 วัน

สังคม
19 ต.ค. 59
09:55
213
Logo Thai PBS
"ทหารพระราชา" จัดพิธีบำเพ็ญกุศลสัตตมวาร 7 วัน
หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน จัดพิธีบำเพ็ญกุศลสัตตมวาร 7 วัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในฐานะหน่วยทหารที่มีหน่วยในสังกัดได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระบรมราชานุญาตสถาปนาเป็นหน่วยทหารรักษาพระองค์

วันนี้ (19 ต.ค.2559) ที่กองบัญชาการหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ท.จิรวัฒน์ มูลศาสตร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน พร้อมด้วยข้าราชการ และทหารกองประจำการ 450 คน ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเสด็จสวรรคตครบ 7 วัน ในฐานะเป็นหน่วยที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระบรมราชานุญาตสถาปนาเป็นหน่วยทหารรักษาพระองค์ โดยมี พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ร่วมพิธีด้วย

พล.อ.ท.จิรวัฒน์ กล่าวว่า ได้จัดส่งกำลังพลสนับสนุนหน่วยงานต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนในการแสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ รวมทั้งจัดกำลังพลเป็นจิตอาสาจัดทำและแจกริบบิ้นสีดำให้กับประชาชน พร้อมทั้งให้กำลังพลในสังกัดทั้งในส่วนกลางและปฏิบัติงานในพื้นที่ต่างๆ ทำพิธีสวดมนต์และนั่งสมาธิเป็นประจำทุกวันพฤหัสบดีต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

สำหรับหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน ถือเป็นส่วนกำลังรบทางภาคพื้นที่จัดตั้งขึ้นเป็นหน่วยแรกของกองทัพอากาศ โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระบรมราชานุญาตสถาปนาหน่วยในสังกัด 2 หน่วย เป็นหน่วยทหารรักษาพระองค์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช คือ กรมทหารอากาศโยธิน รักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน และกรมทหารต่อสู้อากาศยาน รักษาพระองค์ พร้อมทั้งทำหน้าที่ถวายความปลอดภัยและการพัฒนาประเทศตามแนวพระราชดำริ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง